Vụ mặt đường phát nổ, bốc lửa: Nghi vấn do khí metan

Ngày 29-10, đoàn chuyên gia thuộc Sở KH-CN TPHCM đã có mặt tại hiện trường mặt đường bốc lửa, phát nổ (trước số nhà 236 đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh) để tìm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng cũng đến hiện trường hỗ trợ công tác khám nghiệm.
Vụ mặt đường phát nổ, bốc lửa: Nghi vấn do khí metan

(SGGP).- Ngày 29-10, đoàn chuyên gia thuộc Sở KH-CN TPHCM đã có mặt tại hiện trường mặt đường bốc lửa, phát nổ (trước số nhà 236 đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh) để tìm rõ nguyên nhân vụ việc. Ngay sau đó, các cơ quan chức năng cũng đến hiện trường hỗ trợ công tác khám nghiệm.

Khảo sát hiện trường, lấy mẫu tìm nguyên nhân cháy nổ mặt đường.

Khảo sát hiện trường, lấy mẫu tìm nguyên nhân cháy nổ mặt đường.

Tại vị trí kể trên, các nhân viên của Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm (thuộc Sở KH-CN TPHCM) đã lấy mẫu đất từ độ sâu 30-50-80cm; lấy mẫu không khí tại vị trí phát nổ và các mẫu khí khu vực dân cư lân cận làm mẫu đối chứng; lấy mẫu nước tại vị trí hố… Khi các nhân viên đào sâu đến 50cm thì phát hiện cục đồng còn khá nóng. Cùng thời điểm đó, tổ cán bộ thuộc bộ môn Vật lý địa cầu (Trường Đại học Khoa học tự nhiên TPHCM) đã sử dụng máy radar xuyên đất Georada dò tìm kim loại và xác định cấu trúc lòng đất xung quanh miệng hố. Đến hơn 12 giờ trưa, các nhân viên tiếp tục lấy thêm mẫu nước một lần nữa. Các mẫu được đưa về phân tích tại Trung tâm Dịch vụ phân tích thí nghiệm TP. Dự kiến, sau một ngày sẽ có kết quả.

Chiều tối 29-10, ông Phan Minh Tân, Giám đốc Sở KH-CN TPHCM đã thông tin bước đầu về nguyên nhân gây nên vụ nổ mặt đường trước số nhà 236 đường Bình Lợi, phường 13, quận Bình Thạnh. Theo đó, mẫu khí thu được tại hiện trường có hàm lượng khí metan cao hơn so với bình thường. Đây có thể là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự cố nổ mặt đường tại khu vực này. Hiện các chuyên gia của sở vẫn đang tiếp tục phân tích các mẫu thu thập để tìm ra nguyên nhân đầy đủ.

TƯỜNG HÂN - SƠN HẢI

- Khám nghiệm mặt đường phát nổ, bốc lửa ở quận Bình Thạnh, TPHCM

Tin cùng chuyên mục