Huyện Bình Chánh: Gần 200 cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường

Ngày 26-5, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Chánh về kết quả thực hiện chủ trương di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư.

(SGGP).- Ngày 26-5, Ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với UBND huyện Bình Chánh về kết quả thực hiện chủ trương di dời các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường và có nguy cơ cháy nổ xen cài trong khu dân cư.

Theo UBND huyện Bình Chánh, trên địa bàn huyện có 194 cơ sở sản xuất đang hoạt động xen cài trong khu dân cư, với các ngành nghề khác nhau, như: tái chế nhựa phế liệu, cán kéo sắt thép, may gia công, sản xuất giày, chế biến thủy - hải sản, chế biến cà phê, sản xuất phân bón, giặt sấy vải, nấu nhôm… Các hoạt động sản xuất trên gây ô nhiễm môi trường nước, không khí và tiếng ồn làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân trong khu vực. Mặc dù UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra, xử lý hành vi vi phạm nhưng một số cơ sở vẫn cố tình đối phó, không chấp hành quyết định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Trong năm 2014 và 5 tháng đầu năm 2015 UBND huyện đã ban hành 160 quyết định xử phạt, trong đó có 59 trường hợp chưa thực hiện đóng phạt. Cũng theo UBND huyện Bình Chánh, việc di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường xen cài trong khu dân cư là cấp bách, tuy nhiên cơ sở hạ tầng vật chất chưa đáp ứng. Cụ thể, chưa có đủ khu công nghiệp, cụm công nghiệp để di dời hoặc có nhưng giá cho thuê cao đang là trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp.

MINH HẢI

Tin cùng chuyên mục