MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới

SGGPO
MoMo đã công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới và cũng ra mắt “Quỹ đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo” (MoMo Innovation Ventures).

Đại diện các bộ, cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo MoMo cùng thực hiện khoảnh khắc đặc biệt của lễ công bố

Đại diện các bộ, cơ quan quản lý nhà nước và lãnh đạo MoMo cùng thực hiện khoảnh khắc đặc biệt của lễ công bố

MoMo vừa công bố hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư (Series D) từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới, trong đó có các nhà đầu tư mới Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các nhà đầu tư đang là cổ đông hiện hữu Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management.

MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới  ảnh 1

Vòng gọi vốn này do Goodwater, một quỹ đầu tư tài chính đến từ Thung lũng Silicon (Mỹ) và Warburg Pincus cùng dẫn dắt. Ông Eric Kim, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Goodwater Capital cho biết: “Goodwater rất xúc động khi trở thành đối tác và góp phần hỗ trợ MoMo tiếp tục giữ vị trí tiên phong trong việc giúp người tiêu dùng Việt Nam có thể tiếp cận dịch vụ tài chính một cách tiện lợi, dễ dàng. Đây thực sự là thời điểm vàng để Goodwater đầu tư vào Việt Nam và rất vui mừng vì đã nhận được tình cảm nồng nhiệt từ MoMo. Hơn thế nữa, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự khi là trở thành đối tác của một đội ngũ lãnh đạo và nhân sự tuyệt vời, cùng những nhà đầu tư toàn cầu danh tiếng của Ví MoMo”.

MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới  ảnh 2

Nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam và dịp này cũng ra mắt “Quỹ đầu tư Đổi mới Sáng tạo MoMo” (MoMo Innovation Ventures) nhằm hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo phát triển và tìm được thị trường thông qua việc kết nối với hệ sinh thái có lượng người dùng rộng lớn MoMo.

Là công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, các sản phẩm và dịch vụ của MoMo tập trung giải quyết các vấn đề cốt lõi phục vụ mục tiêu phát triển nền kinh tế số của đất nước. Nền tảng mở của MoMo cho phép hàng chục triệu người dùng và doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), dễ dàng tiếp cận và tham gia vào quá trình chuyển đổi số.

MoMo hoàn thành vòng gọi vốn thứ tư từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới  ảnh 3

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Phó Chủ tịch Điều hành & Đồng Tổng Giám đốc của MoMo chia sẻ “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi có được những nhà đầu tư toàn cầu danh giá tham gia trong vòng gọi vốn này. Khoản đầu tư đó không chỉ thể hiện sự công nhận của các nhà đầu tư đối với những thành tựu chúng tôi đã đạt được mà còn thể hiện niềm tin của những nhà đầu tư vào tầm nhìn của MoMo – đó là cung cấp cho người dân Việt Nam khả năng tiếp cận các dịch vụ thanh toán di động dễ dàng nhất với chi phí thấp. Vốn đầu tư và các nguồn lực của các nhà đầu tư sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh tốc độ phát triển của MoMo và giúp công ty củng cố vị thế số một trên thị trường, cũng như nắm bắt những cơ hội rộng mở trong tương lai”.  

Được biết hiện nay có 120.000 điểm chấp nhận thanh toán MoMo và 30.000 đối tác kinh doanh. MoMo đang kết nối trực tiếp với 28 ngân hàng trong nước và quốc tế lớn nhất tại Việt Nam và cung cấp dịch vụ cho hơn 90% người dân có tài khoản ngân hàng trên cả nước. Mặc dù thị trường đã có những thay đổi đầy thách thức trong năm 2020, MoMo đã đạt được những kết quả kinh doanh ngoạn mục với lượng khách hàng tăng hơn gấp đôi, đạt 23 triệu khách hàng và tổng sản lượng giao dịch cũng tăng 3,5 lần, đạt con số 14 tỷ USD.

KIM THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Sản phẩm công nghệ

OtterBox chính thức ra mắt dòng ốp lưng cho iPhone 14 series tại Việt Nam ​

OtterBox - thương hiệu phụ kiện điện tử tiêu dùng được yêu thích hàng đầu tại Mỹ và nhiều quốc gia khác, vừa cho ra mắt các sản phẩm ốp lưng và dán bảo vệ màn hình mới nhất dành cho iPhone 14 series, được phân phối chính thức tại Việt Nam bởi Phúc Giang – PGI Co., Ltd.

Thị trường - chính sách

Vivo Việt Nam “Shoot bật chất Cool - cuốn cùng World Cup” ​

Sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh FIFA World Cup Qatar 2022™ đã chính thức khai mạc và tại Việt Nam, vivo Việt Nam đã triển khai chiến dịch “Shoot bật chất Cool - cuốn cùng World Cup” với hàng loạt hoạt động thú vị, kiến tạo vô vàn sân chơi độc đáo kết nối giới công nghệ và người yêu bóng đá.