Morocco bắt công dân Thụy Sĩ liên quan vụ giết 2 nữ du khách nước ngoài

Lực lượng chống khủng bố Morocco ngày 29-12 đã bắt giữ một nghi phạm nam là công dân Thụy Sĩ liên quan vụ giết 2 nữ du khách từ châu Âu.
Hoa và nến tưởng niệm 2 nạn nhân Louisa Vesterager Jespersen và Maren Ueland tại Quảng trường Tòa Thị chính ở Copenhagen, Đan Mạch, ngày 28-12-2018. Ảnh: REUTERS
Hoa và nến tưởng niệm 2 nạn nhân Louisa Vesterager Jespersen và Maren Ueland tại Quảng trường Tòa Thị chính ở Copenhagen, Đan Mạch, ngày 28-12-2018. Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, thi thể 2 nữ du khách, Louisa Vesterager Jespersen, 24 tuổi, từ Đan Mạch và Maren Ueland, 28 tuổi, từ Na Uy, được các du khách Pháp phát hiện vào sáng sớm 17-12 trong lều tại khu trại ở làng Imlil gần núi Toubkal, đỉnh cao nhất của dãy Atlas, nơi họ tham gia tour leo núi dài một tháng.

Cục Điều tra Tư pháp Trung ương Morocco (BCIJ) cho biết, nghi phạm còn mang quốc tịch Tây Ban Nha và là thường trú nhân ở Morocco.

Nghi phạm liên quan việc tuyển mộ công dân Morocco và vùng hạ Sahara để thực hiện các âm mưu khủng bố ở Morocco nhằm các mục tiêu nước ngoài và lực lượng an ninh để đoạt vũ khí.

Cơ quan chức năng Morocco điều tra hiện trường vụ giết 2 nữ du khách châu Âu trên núi Atlas ngày 17-12-2018. Ảnh: AP
Công dân Thụy Sĩ không được nêu danh tính này là nghi phạm thứ 20 bị bắt liên quan vụ giết 2 nữ du khách.

19 nghi phạm nam khác bị bắt trước đó gồm 4 nghi phạm chính đã cam kết trung thành với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một video được thực hiện 3 ngày trước khi phát hiện thi thể 2 nữ du khách.

Nghi phạm là công dân Thụy Sĩ đã dạy những kẻ giết người cách bắn cung và kỹ năng mạng xã hội.

So với các quốc gia khác ở Bắc Phi, Morocco ít xảy ra các vụ tấn công của các nhóm chiến binh Hồi giáo.

Lần gần đây nhất là vào tháng 4-2011, một nhà hàng ở Marrakech bị đánh bom làm 17 người chết.

Morocco cho biết, trong năm 2017 và 2018 đã triệt hạ 20 nhóm chiến binh âm mưu tấn công ở nước này.

Tin cùng chuyên mục