Một bác sĩ mắc Covid-19, cách ly hơn 70 nhân viên y tế

Ngày 7-8, BS CKII Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng cho biết, đã tiến hành cách ly hơn 70 nhân viên y tế của bệnh viện vì một bác sĩ mắc Covid-19.

Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng nơi có bác sĩ mắc Covid-19

Theo đó, vào ngày 5-8, một nam bác sĩ đang công tác tại Khoa Ngoại Nhi (Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng) được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bác sĩ này đã được chuyển đến Bệnh viện 30/4 để cách ly và điều trị.

Được biết, ngày 30-7, bác sĩ trên đã từng đến vùng dịch tại xã Thuận Hưng (huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng), nơi có ổ dịch bùng phát tại 1 đám tang.

Ngay sau đó, Bệnh viện Chuyên khoa Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng đã tiến hành truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm và phát hiện 78 trường hợp F1 (đa số là nhân viên y tế).

Hiện toàn bộ 78 trường hợp F1 này đã được xét nghiệm cho kết quả âm tính lần đầu và đang được cách ly tập trung tại Trường Quân sự tỉnh Sóc Trăng. Dự kiến đến tối ngày 7-8 sẽ có kết quả xét nghiệm PCR lần 2.

BS CKII Nguyễn Thị Mỹ Hà cho biết, bác sĩ mắc Covid-19 trên, chỉ làm việc trong phạm vi của Khoa Ngoại Nhi nên phạm vi lây nhiễm đã được hạn chế. Tuy nhiên, để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, bệnh viện đã thông báo tạm ngừng tiếp nhận bệnh nhân từ chiều ngày 6-8 (trừ các trường hợp cấu cứu, ca nặng chuyển tuyến...).

Bên cạnh đó, hơn 350 cán bộ, nhân viên của bệnh viện và 216 bệnh nhân, người nuôi bệnh cũng được tiến hành xét nghiệm và cho kết quả âm tính.

Tin cùng chuyên mục