Một bác sĩ quân y dương tính SARS-CoV-2, đi nhiều nơi, khám cho nhiều người

Ngày 6-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã thông tin về ca dương tính SARS-CoV-2 mới là một bác sĩ công tác Bệnh viện Quân y 105 (ở thị xã Sơn Tây, Hà Nội) có tiền sử dịch tễ đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Theo đó, trường hợp dương tính này là anh N.V.T. (42 tuổi, ở số 36 phố Sơn Lộc, phường Sơn Lộc, thị xã Sơn Tây, Hà Nội) là bác sĩ của Bệnh viện Quân y 105. Qua điều tra dịch tễ cho thấy:

Ngày 28 và 29-4: Bệnh nhân này trực tại khoa A4, Bệnh viện 105.

Tối 29-4: Bệnh nhân đi ăn tối tại quán Trâu Kim Sơn cùng mẹ, vợ, 2 con và 5 người ở phường Xuân Khanh.

Ngày 30-4: Từ 10 giờ đến 15 giờ, bệnh nhân cùng vợ và 2 con đi TP Yên Bái bằng xe riêng. Trong thời gian này chỉ tiếp xúc với mẹ vợ là bà Đ.T.L ở tổ 41, phường Hồng Hà, TP Yên Bái.

Ngày 1-5: Lúc 11 giờ, bệnh nhân đi ăn trưa tại nhà dì ở địa chỉ 62 Trung Sơn Trầm, Sơn Tây, Hà Nội gồm 6 người, trong đó 2 người đã cách ly tại Bệnh viện 105.

Chiều 1-5: Bệnh nhân tiếp xúc giữ khoảng cách và đeo khẩu trang với 2 người ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội

Ngày 2-5: Bệnh nhân về thị trấn Cẩm Thủy, Thanh Hóa đi xe riêng, có tiếp xúc với 5 người. Sau đó về Sơn Tây, tại nhà có khám, điều trị cho 1 người là ông N.V.L ở 127 đường 88, phố Vị Thủy, Sơn Tây.

Ngày 3 và 4-5: Bệnh nhân học và trực tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 cho tới chiều 4-5 về Sơn Tây. Tiếp đó tới 17 giờ ngày 4-5, rửa xe tại Gara Đức Việt, phố Chùa Thông, Sơn Tây và tiếp xúc với 3 người; 18 giờ ngày 4-5 cắt tóc nhà vợ chồng anh trai và tiếp xúc với 2 người; 19 giờ 30 ngày 4-5 khám cho cháu N.X.A  ở cụm 2, Thọ Lộc, Sơn Tây và có 3 người nhà đi cùng.

Ngày 5-5: Bệnh nhân xuống Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Một bác sĩ quân y dương tính SARS-CoV-2, đi nhiều nơi, khám cho nhiều người ảnh 1 Ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tiếp tục lan rộng làm nhiều người mắc

Theo Phòng Y tế thị xã Sơn Tây cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp dương tính này, toàn bộ các bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và những người có liên quan đã được lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đồng thời lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn, lập chốt kiểm soát khu vực nhà ở của bệnh nhân và phối hợp tiến hành điều tra, truy vết lịch sử tiếp xúc.

Tin cùng chuyên mục