Một doanh nghiệp xin được hỗ trợ tiêm vaccine Vero Cell ​

Ngày 13-6, Công ty TNHH Worldon Việt Nam (hoạt động tại KCN Đông Nam, xã Hoà Phú, huyện Củ Chi) đã có công văn gửi UBND TPHCM về việc xin được hỗ trợ vaccine Vero Cell để tiêm cho các chuyên gia nhằm đảm bảo công tác phòng ngừa Covid-19.
Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Theo đó, thực hiện các quy định về phòng cống dịch bệnh của Chính phủ cũng như của lãnh đạo thành phố, từ tháng 7-2021, công ty đã tiến hành sắp xếp cho 4.791 lao động Việt Nam và 360 chuyên gia nước ngoài tham gia sản xuất “3 tại chỗ”. Trên thực tế, qua hơn 2 tuần áp dụng giải pháp “3 tại chỗ”, tình hình sản xuất của công ty tạm ổn định. Các công tác phòng chống dịch đã và đang được công ty tiếp tục thắt chặt và tuân thủ yêu cầu phòng chống dịch của Sở Y tế cũng như chính quyền địa phương đề ra.

Tuy nhiên, đại diện bộ phận nhân sự Công ty TNHH Worldon Việt Nam cho biết, hiện trong số lao động tham gia sản xuất “3 tại chỗ” vẫn còn 360 chuyên gia nước ngoài chưa được tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 mũi đầu tiên.

Nhóm chuyên gia này cũng mong muốn được hỗ trợ tiêm vaccine phòng ngừa Covid-19 Vero Cell do Trung Quốc sản xuất. Lý do được nhóm chuyên gia nước ngoài này đưa ra là do loại vaccine này đã được triển khai rộng và chứng minh được hiệu quả thực tế phòng ngừa bệnh tại Trung Quốc cũng như một số quốc gia.

Do vậy, với mong muốn đảm bảo sức khoẻ cộng đồng cũng như an toàn duy trì sản xuất, Công ty TNHH Worldon Việt Nam mong muốn các cơ quan chức năng của thành phố kịp thời hỗ trợ các chuyên gia được tiêm vaccine trên.

Tin cùng chuyên mục