Một hành khách bị cấm bay 12 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với bà Trần Thị T. do vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra quyết định cấm bay 12 tháng đối với bà Trần Thị T., 44 tuổi, thường trú tại địa chỉ Tổ 81, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội do vi phạm quy định về an ninh hàng không, gây mất trật tự, kỷ luật trên máy bay và không thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Cảng vụ Hàng không miền Nam

Theo đó, bà T. sẽ bị cấm bay trên toàn lãnh thổ Việt Nam từ ngày 21-5-2017 cho đến hết ngày 21-5-2018 và phải chịu sự kiểm tra trực quan từ ngày 22-5-2018 đến ngày 22-5-2019 khi đi lại bằng đường hàng không.

Hiện lệnh cấm bay đối với bà T. đã được thông báo đến tất cả các sân bay trong cả nước, các hãng hàng không nội địa và nước ngoài đang khai thác đường bay đến Việt Nam. Đồng thời thông báo đến công an, hải quan cửa khẩu để phối hợp thực hiện, ngăn chặn bà T. đi lại bằng đường hàng không trong thời gian hiệu lực của quyết định.

Trước đó, bà Trần Thị T. đã có hành vi to tiếng thậm chí chửi bới phi hành đoàn và các tiếp viên trên chuyến bay VJ134 của hãng hàng không Vietjet tối ngày 3-4, dự kiến khởi hành từ TPHCM đi Hà Nội lúc 21 giờ 10 do nhận được thông báo thay đổi cửa ra máy bay muộn nên suýt bị trễ chuyến.

Khi bị lực lượng chức năng đưa ra khỏi máy bay do hành vi quá khích, không đảm bảo an toàn cho chuyến bay, hành khách này tiếp tục tỏ thái độ bất hợp tác với cơ quan an ninh hàng không, chửi thề, không cung cấp số điện thoại đồng thời không ký biên bản vụ việc. Sau đó, bà T. cũng không nộp phạt 4 triệu đồng theo quyết định của Cảng vụ Hàng không miền Nam dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần đôn đốc, nhắc nhở.

Tin cùng chuyên mục