Một học sinh lớp 8 nhặt được 30 triệu đồng tìm người trao trả lại

Sau khi nhặt được số tiền 30 triệu đồng, em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh lớp 8C Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) đứng chờ người đánh rơi quay trở lại để trao trả.

Sáng 16-11, thầy Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa (xã Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức biểu dương, trao tặng giấy khen cho em Trần Thị Tùng Lâm (13 tuổi, học sinh lớp 8C) vì đã có nghĩa cử cao đẹp khi nhặt được của rơi tìm người trao trả lại.

Đồng thời, Ban Giám hiệu đang đề nghị lên Phòng GD-ĐT huyện Cẩm Xuyên và Sở GD-ĐT tỉnh Hà Tĩnh để biểu dương, khen thưởng cho em Lâm.

Trước đó, vào khoảng 11 giờ ngày 14-11, trong lúc đang trên đường đi học về đến địa bàn thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Trần Thị Tùng Lâm đã tình cờ nhặt được một bọc màu đen bên đường. 

Khi kiểm bên trong bọc đen có 30 triệu đồng, nhìn xung quanh không thấy ai, em Lâm đứng chờ người đánh rơi quay trở lại để nhận tài sản.

Sau đó một thời gian, ông Nguyễn Tâm Thăng (ở thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa) tìm đến hỏi em về số tiền ông vừa đánh rơi. Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn, em Lâm đã trao trả lại số tiền trên cho ông. Vui mừng và cảm kích trước tấm lòng của em Lâm, ông Thăng đã có ý gửi lại một số tiền để cảm ơn nhưng em Lâm không nhận.

Sau đó, ông Thăng đã đến gặp gia đình em Lâm và Ban Giám hiệu nhà trường để bày tỏ lòng biết ơn trước việc làm cao đẹp của em Lâm.

Được biết, số tiền nói trên là ông Nguyễn Tâm Thăng trong khi đi mua hàng về cho vợ bán hàng tạp hóa ở nhà, khi đi trên đường liên xã đã không may đánh rơi lúc nào không biết.
Một học sinh lớp 8 nhặt được 30 triệu đồng tìm người trao trả lại ảnh 1 Nhà trường tặng quà cho em Trần Thị Tùng Lâm
Em Tùng Lâm cho biết, khi nhặt được số tiền lớn như vậy thì em rất bất ngờ. Lúc đó, em nghĩ đến các thầy cô giáo cũng đã dạy dỗ em là không được tham của rơi, nếu nhặt được của rơi thì phải trao trả lại cho người đánh rơi.
"Khi đánh mất số tiền lớn như vậy thì người đánh rơi sẽ rất đau khổ, khó khăn trong cuộc sống nên em đã nghĩ là mình phải trao trả lại số tiền đó cho người đánh rơi…" - em Tùng Lâm cho biết.

Theo thầy Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Hòa, em Tùng Lâm nhặt được của rơi và tìm người trao trả lại đó là một việc làm tốt đẹp và việc làm này có tác động tích cực đến các em học sinh khác trong trường.

Tuy là một em học sinh còn nhỏ tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng em Tùng Lâm đã có nghĩa cử cao đẹp, không vì tư lợi cá nhân mình mà em đã tìm người để trả lại số tiền rất lớn đó.

Mong rằng, từ việc làm của em Tùng Lâm thì các em học sinh trong trường sẽ học tập, nhân rộng được gương người tốt việc tốt. Nhà trường cũng đã phát động phong trào học tập tính trung thực, gương người tốt việc tốt của em Lâm trước học sinh toàn trường.

Tin cùng chuyên mục