Một nữ bệnh nhân tử vong do cúm A/H1N1 tại Vĩnh Long

Chiều 7-7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long cho biết, vừa có một bệnh nhân nữ tử vong tại bệnh viện do dương tính với cúm A/H1N1. 

Cụ thể, bà L.T.K.H. (56 tuổi, ở xã Mỹ Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) được Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long trong tình trạng bị sốt, khó thở, ho…
Người nhà bệnh nhân H. cho biết, trước đó bà cùng một số người đi tham quan ở TP Đà Lạt. Ngày 2-7, bà H. cảm thấy trong người không khỏe; sau đó xuất hiện các triệu chứng như sốt, ho, khó thở… Bà H. có mua thuốc uống và điều trị nhưng không giảm.
Sau khi đi tham quan trở về quê, bà H. đến Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình khám, điều trị. Các bác sĩ của bệnh viện đã tích cực chữa trị cho bệnh nhân nhưng vẫn không giảm. Vì vậy, bệnh viện này đã nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên tuyến trên là Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vào ngày 5-7.
Tại đây, khi thực hiện kiểm tra các khâu cần thiết, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân H. bị viêm phổi, tăng huyết áp, phù phổi cấp…
Trước tình trạng trên, bệnh nhân H. đã được cách ly điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tích cực và Chống độc của bệnh viện. Tuy nhiên, bệnh nhân đã tử vong sau đó.
Ngành y tế tỉnh Vĩnh Long đã lấy mẫu gửi lên Viện Pasteur TPHCM xét nghiệm; kết quả bệnh nhân H. dương tính với cúm A/H1N1. Ngành y tế tỉnh Vĩnh Long đã tiến hành các biện pháp giám sát, phòng chống dịch ở xung quanh nhà bệnh nhân, khu vực huyện và nhiều nơi khác….
Theo sở y tế các tỉnh ĐBSCL, hiện nay tình hình cúm A/H1N1 diễn biến phức tạp, vì vậy người dân cần đề cao cảnh giác. Bệnh cúm A/H1N1 lây lan qua đường hô hấp. Khi thấy các triệu chứng như sốt, đau cổ họng, hắt hơi, sổ mũi, đau nhức cơ hoặc đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy… thì đến ngay cơ sở y tế kiểm tra, đề phòng bị cúm A/H1N1.

Tin cùng chuyên mục