Một phụ nữ bị phạt hành chính do vứt rác xuống cống thoát nước

UBND phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được người đổ rác xuống cống nước và tiến hành phạt hành chính 1 triệu đồng.

 

Bà H. vứt rác xuống miệng cống nước. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, vào ngày 7-12, một người dân sinh sống ở chung cư Tân Phát (phường Vinh Tân) đã quay được cảnh một người phụ nữ quét rác trên đường đô thị ngay sát chung cư. Sau khi quét và dồn rác thành một đống lớn, người phụ nữ này đã hất đống rác xuống cống thoát nước bên đường.

Ngay sau khi clip "quét cả đống rác xuống cống thoát nước" được đăng trên mạng xã hội, Đội Quy tắc đô thị và Công an phường Vinh Tân đã vào cuộc xác minh.

Sau khi xác minh, danh tính người phụ nữ được xác định là bà Bùi Thị H. (60 tuổi, một người thuê nhà trên địa bàn phường Vinh Tân). Bà H. được mời lên làm việc và đã thừa nhận mình là “nhân vật” trong clip. Bà H. đã nhận lỗi và cảm thấy hối tiếc về hành động của mình.

Một lãnh đạo phường Vinh Tân cho hay, việc làm của bà H. đã vi phạm quy định về đảm bảo vệ sinh môi trường, gây dư luận không tốt nên cơ quan chức năng đã phạt vi phạm hành chính với số tiền 1 triệu đồng. 

Tin cùng chuyên mục