Một sản phụ tử vong sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng

Sau khi phẫu thuật u nang buồng trứng, một sản phụ mang thai được 14 tuần tuổi đã tử vong tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi.

Chị Ng.Th.M.Th. (27 tuổi, trú Phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quảng Ngãi) nhập viện tại Bệnh viện Sản-Nhi Quảng Ngãi vào ngày 7-8, khi chị mang thai được 14 tuần tuổi.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán chị bị u nang buồng trứng trái, cần phẫu thuật nội soi để cắt, tránh trường hợp u sẽ lớn theo thai nhi dẫn đến nguy cơ chèn làm thai nhi không phát triển hoặc xoắn u, hoại tử.

Ngay khi tư vấn cho người nhà về các nguy cơ có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật, hậu phẫu thuật. Người nhà sản phụ đồng ý phẫu thuật. 

Vào khoảng 9 giờ ngày 8-8, chị Ng.Th.M.Th. được đưa vào phòng phẫu thuật, sau 2 tiếng thì kết thúc phẫu thuật nhưng chị Ng.Th.M.Th. yếu dần và tử vong.

Vụ việc sản phụ Thu tử vong đã gây bức xúc cho người nhà nạn nhân. Đến chiều 8-8, lực lượng công an đã có mặt để đảm bảo an toàn trật tự, đồng thời phối hợp với bệnh viện làm rõ vụ việc.

Khoảng 19 giờ ngày 8-8, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế đã yêu cầu phía Bệnh viện báo cáo trường hợp này. Đến nay, Sở vẫn chưa nhận được báo cáo.

Tin cùng chuyên mục