Một số rạp phim đóng cửa, doanh thu giảm

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, một số cụm rạp chiếu phim tại các địa phương có dịch bùng phát đã quyết định tạm ngưng hoạt động. Tâm lý dè chừng của khán giả cũng khiến doanh thu chiếu phim giảm. 

Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện Lotte Cinema đã tạm ngưng các cụm rạp tại: Huế, Hội An (Quảng Nam), Đà Nẵng, Đồng Hới (Quảng Bình), Phủ Lý (Hà Nam), Đồng Nai, Bảo Lộc (Lâm Đồng)… Hệ thống rạp Starlight tại Quy Nhơn (Bình Định), Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Huế, Đà Nẵng, Bảo Lộc (Lâm Đồng)… cũng tạm đóng cửa.

Cụm rạp Beta Biên Hòa của hệ thống rạp chiếu Beta Cineplex cũng tạm ngưng hoạt động; rạp phim Cinestar tại Huế, Đà Lạt (Lâm Đồng) hiện cũng tạm ngưng phục vụ. Nhà phát hành lớn nhất CGV cho biết, đã tạm đóng cửa tổng cộng 9 cụm rạp trên 7 tỉnh thành: Kon Tum, Đồng Nai, Phú Yên, Bình Định, Đăk Lăk, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. 

Đa phần các đơn vị kinh doanh rạp chiếu có chung những khuyến nghị về phòng dịch như rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang khi đi xem phim… và khán giả đến rạp đều thực hiện nghiêm chỉnh các yêu cầu của rạp chiếu. Các cụm rạp cũng kêu gọi ý thức của khán giả, nhằm đảm bảo sự an toàn cho cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục