Mưa lớn, nhiều tuyến đường tại TP Biên Hòa ngập nặng

Chiều ngày 9-5, cơn mưa kéo dài khoảng 30 phút tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) làm nhiều tuyến đường bị ngập nước cục bộ. 

Theo đó, mưa bắt đầu lúc 16 giờ 30 và kéo dài khoảng hơn 30 phút thì dứt, khiến một số khu vực nước dâng lên cao khắp mặt đường.

Các khu vực như quốc lộ 1 (đoạn gần Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất), Công viên 30-4 (phường Tân Biên), đường Phạm Văn Thuận (đoạn phường Tam Hiệp), Cổng 11 (phường Long Bình)… bị ngập nặng, nước lênh láng, ngập cả bánh xe máy, khiến nhiều xe bị chết máy.

Đặc biệt, mưa lớn xảy ra vào giờ tan tầm, cộng với trời tối mịt, đã gây hạn chế tầm nhìn khiến giao thông qua các khu vực trên đều bị ách tắc nghiêm trọng. Hàng trăm phương tiện xếp hàng dài trên đường.

Mưa lớn nhiều tuyến đường  ở TP Biên Hòa biến thành sông như thế này. Ảnh: FB

Liên quan đến vấn đề ngập ở TP Biên Hòa, tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong 4 tháng đầu năm và đề ra nhiệm vụ tháng 5-2018 của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Đồng Nai diễn ra mới đây, Giám đốc Sở GTVT Trịnh Tuấn Liêm cho biết, vừa qua sở đã đi kiểm tra những điểm ngập tại TP Biên Hòa và sẽ cho nạo vét các suối, kết nối với hệ thống thoát nước để giảm ngập cho khu vực các phường Long Bình Tân, Long Bình; đồng thời xử lý tình trạng lấn chiếm sông, suối để đảm bảo thoát nước trong mùa mưa. Tuy nhiên, theo nhận định của đại diện một số sở, ngành và TP Biên Hòa, tình trạng ngập lụt năm nay có thể giảm chứ chưa xóa được.

Tin cùng chuyên mục