Mưa lớn tại Nam Trung bộ

Tin từ Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung bộ, ngày 6-12, lượng mưa phổ biến tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không lớn, chỉ dưới 15mm. Nhưng mưa và nước thượng nguồn về mạnh trong ngày 5-12, kết hợp với việc xả lũ của các hồ thủy lợi đã làm cho nhiều vùng tại huyện Diên Khánh và thành phố Nha Trang bị ngập sâu, có nơi ngập sâu đến 1,5m.
Mưa lớn tại Nam Trung bộ
  • Khánh Hòa: 2 người chết
  • Thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

(SGGP).- Tin từ Đài Khí tượng thủy văn Nam Trung bộ, ngày 6-12, lượng mưa phổ biến tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa không lớn, chỉ dưới 15mm. Nhưng mưa và nước thượng nguồn về mạnh trong ngày 5-12, kết hợp với việc xả lũ của các hồ thủy lợi đã làm cho nhiều vùng tại huyện Diên Khánh và thành phố Nha Trang bị ngập sâu, có nơi ngập sâu đến 1,5m.

Tuyến đường Phong Châu, TP Nha Trang ngập mỗi khi mưa lớn.

Tuyến đường Phong Châu, TP Nha Trang ngập mỗi khi mưa lớn.

Đến nay, chưa có thống kê thiệt hại về vật chất, nhưng đã có 2 người chết là chị Bùi Thị Thu, ở xã Phước Đồng, thành phố Nha Trang bị nước cuốn trôi khi đi qua cầu tràn thôn Phước Lộc và trung tá Nguyễn Cảnh, Trưởng Công an phường Cam Phúc Nam, thị xã Cam Ranh.

Thông tin từ Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão tỉnh Khánh Hòa, đến sáng 6-12, do lượng mưa và nước thượng nguồn đã giảm nên các hồ thủy lợi đã giảm lưu lượng xả lũ. Hồ Suối Dầu giảm từ 260m³/s xuống còn 45,4m³/s, hồ Cam Ranh giảm từ 148m³/s xuống còn 40m³/s… Hiện tất cả các hồ trên địa bàn tỉnh đều đang tích đầy nước, nếu mưa lớn tiếp tục việc xả lũ vẫn tiến hành.

Công ty Quản lý đường sắt Phú Khánh cho biết, đến sáng ngày 6-12, đoạn đường sắt ở km 1.362+050 đến 1.362+090, thuộc địa phận xã Suối Cát (huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa) đã tạm khắc phục, cho phép các đoàn tàu chạy qua với tốc độ 5km/h. Hàng chục đoàn tàu nằm kẹt tại các ga từ chiều 5-12 đã được lệnh chạy tiếp.

Trước đó, do mưa lớn cùng với các hồ chứa nước xả lũ khiến nước dâng cao, xuất hiện nhiều dòng nước chảy xiết đã gây xói lở 45m nền đường sắt, trong đó có đoạn dài 20m bị xói sâu tới 2m; tại km 1364+900, nước lũ ngập sâu mặt ray, ngành đường sắt đã phải  dừng toàn bộ các đoàn tàu tại các ga lân cận, khiến hàng ngàn hành khách bị kẹt lại.

Tuy đến nay sự cố trên đã được khắc phục, nhưng ở thượng nguồn vẫn có mưa lớn; các hồ thủy lợi có thể xả lũ bất cứ lúc nào nên các đoạn đường sắt xung yếu luôn bị đe dọa.

V.Ngọc

Tin cùng chuyên mục