Mua sắm thời 4.0

Saigon Co.op và ví điện tử MoMo chính thức ký kết hợp tác chiến lược đã đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… không chỉ mang lại sự tiện lợi mà khách hàng còn được hưởng hàng loạt ưu đãi từ hai “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử. 
Mua sắm thời 4.0

Cầm smartphone đi siêu thị sắm hàng

Buổi sáng đầu tuần, bà nội trợ Nguyễn Anh Tuyết (32 tuổi, ngụ Q.2) đến mua sắm tại siêu thị Co.opmart Văn Thánh (Điện Biên Phủ) với một xe đẩy đầy hàng hóa, nhưng khi đến quầy thanh toán chị Tuyết không mang tiền mặt cũng chẳng cầm thẻ tín dụng.

Khi nhân viên thu ngân tính tổng số tiền hơn 2 triệu đồng, chị Tuyết cầm chiếc smartphone của mình bật ứng dụng Ví MoMo để siêu thị trừ tiền. Chỉ trong tích tắc, số tiền đã trừ vào ví điện tử của chị mà khỏi phải thối hay đếm tiền như thanh toán bằng tiền mặt trước đây. 

Không chỉ dùng ví điện tử khi đi mua sắm ở siêu thị mà chị Tuyết còn sử dụng nhiều dịch vụ khác như đi xem phim, đi ăn uống… Theo chị Tuyết, Ví MoMo được chị sử dụng khá thường xuyên nên chị rất “ưng bụng” khi biết Co.opmart bổ sung thanh toán qua Ví MoMo.

Mua sắm thời 4.0 ảnh 1 Saigon Co.op hiện đang là nhà bán lẻ đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ số trên diện rộng
“Trước đây tôi chỉ được tích điểm thưởng ở siêu thị, bây giờ vừa tích điểm theo thành viên của siêu thị, vừa tích điểm trong ứng dụng Ví MoMo, lại được hoàn tiền 3% nữa nên quá tiện cho khách hàng”, chị Tuyết nói.

Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc thường trực Saigon Co.op, cho biết trước đây tỉ lệ thanh toán không tiền mặt ở Saigon Co.op chỉ khoảng 3%-5%, tuy nhiên sau thời gian hợp tác với Ví MoMo tỉ trọng này đã tăng nhanh chóng, hiện khoảng 30%.

Nhà bán lẻ đầu tiên ứng dụng công nghệ số trên diện rộng

Saigon Co.op và ví điện tử MoMo chính thức ký kết hợp tác chiến lược đã đẩy mạnh số hóa trên hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food… không chỉ mang lại sự tiện lợi mà khách hàng còn được hưởng hàng loạt ưu đãi từ hai “ông lớn” trong lĩnh vực bán lẻ và thương mại điện tử. 

Theo đó, không những Ví MoMo chính thức là ví điện tử duy nhất chấp nhận tại quầy thanh toán trên toàn hệ thống của Saigon Co.op, trong năm 2020, hai bên sẽ còn phối hợp triển khai hàng loạt các dịch vụ, ứng dụng mới trên nền tảng công nghệ như: thẻ quà tặng (voucher), thẻ trả trước (Prepaid Card); Xây dựng các giải pháp về gian hàng điện tử; Cung cấp dịch vụ chuyển tiền qua ví điện tử; Thanh toán điện tử chuyên sâu cho từng mô hình kinh doanh… nhằm mang đến cho khách hàng của Saigon Co.op và ví điện tử MoMo những trải nghiệm mua sắm hiện đại, an toàn, phù hợp với xu hướng tiêu dùng thông minh.

Hai bên sẽ phối hợp xây dựng các chương trình hoạt động vì cộng đồng (CSR), hướng tới sự phát triển chung của xã hội, đặc biệt là đối tượng người cao tuổi và trẻ em.

“Bằng việc tăng cường áp dụng phương thức thanh toán điện tử trên hệ thống siêu thị phân bổ rộng khắp Việt Nam, Saigon Co.op và ví điện tử MoMo góp phần quan trọng trong việc hạn chế sử dụng tiền mặt, giúp các giao dịch thường nhật của hàng chục triệu người tiêu dùng Việt Nam được nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, cũng như thiết thực giảm tải việc kiểm đếm, bảo quản và vận chuyển tiền mặt”, ông Đức cho biết.

Bên cạnh việc tạo nên một không gian mua sắm hiện đại, hàng hóa có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng thì dịch vụ vượt trội kết hợp công nghệ cũng là một trong những ưu tiên hàng đầu được Saigon Co.op liên tục đầu tư nâng cấp. Bằng việc kết hợp với ví điện tử MoMo và Grab, Saigon Co.op mong muốn hàng triệu khách hàng khi đến mua sắm tại hơn 800 siêu thị của Saigon Co.op sẽ tận hưởng sự tiện lợi, tiết kiệm và an toàn hơn khi từ nhà đến siêu thị và từ siêu thị về tận nhà.

Tin cùng chuyên mục