Mua sắm xuyên biên giới của người Việt tăng mạnh

Theo một báo cáo công bố mới đây của Ninjavan Group, Việt Nam hiện đang chiếm 15% tổng thị trường mua sắm trực tuyến tại Đông Nam Á, chỉ sau Thái Lan (với 16%) và ngang bằng với Philippines.

Báo cáo cũng đã chỉ ra, người Việt yêu thích mua sắm online. Đáng chú ý, 59% số người được hỏi cho biết họ đã nhiều lần đặt hàng hoặc mua sắm trên các website quốc tế. Con số này chỉ thấp hơn Singapore (60%), cao hơn so với Thái Lan (53%), Indonesia (52%), Malaysia (48%) và Philippines (42%).

Theo dự ước, năm 2022, số lượng người Việt mua hàng trực tuyến lên đến hơn 51 triệu, tăng 13,5% so với năm trước, tổng chi tiêu cho việc mua sắm trực tuyến đạt 12,42 tỷ USD. Cùng thời điểm này, Google và Bain & Company dự báo quy mô của nền kinh tế số Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 52 tỷ USD và giữ vị trí thứ 3 trong khu vực ASEAN vào năm 2025.

Không dừng lại đó, nhiều chuyên gia kinh tế cũng khẳng định, Việt Nam dự kiến sẽ sở hữu thị trường thương mại điện tử lớn thứ 2 tại Đông Nam Á (chỉ sau Indonesia) trước năm 2025. Việt Nam hiện có mức quy mô mua hàng trung bình (ABS) là 26 USD, cao hơn Thái Lan (25 USD) và Indonesia (18 USD).

Tin cùng chuyên mục