Mỹ, Australia tăng hợp tác quốc phòng với Nhật Bản

Ngày 7-12, Mỹ và Australia đã nhất trí tăng cường hợp tác quốc phòng 3 bên với Nhật Bản, theo đó, mời nước này tham gia các sáng kiến bố trí lực lượng ở Australia.

Phát biểu tại buổi họp báo sau hội đàm với người đồng cấp Australia Richard Marles ở thủ đô Washington trong khuôn khổ cuộc tham vấn cấp Bộ trưởng Quốc phòng - Ngoại giao Australia - Mỹ (AUSMIN) thường niên, ông Lloyd Austin cho biết, hai bên sẽ tăng cường sự hiện diện luân phiên của các lực lượng Mỹ tại Australia, bao gồm các lực lượng đặc nhiệm ném bom, máy bay chiến đấu và luân chuyển các năng lực của hải quân và lục quân Mỹ trong tương lai.

Mỹ, Australia tăng hợp tác quốc phòng với Nhật Bản ảnh 1 Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles phát biểu tại cuộc họp báo trong khuôn khổ cuộc tham vấn cấp Bộ trưởng Quốc phòng - Ngoại giao Australia - Mỹ (AUSMIN) thường niên, ngày 6-12-2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Richard Marles khẳng định, cả Washington và Canberra đều mong muốn có thể tham gia nhiều hơn cùng với Nhật Bản. Ông cho biết sẽ cùng người đồng cấp Lloyd Austin đến Nhật Bản vào cuối tuần này để mời Nhật Bản tham gia nhiều cuộc tập trận hơn với Australia và Mỹ.

Tin cùng chuyên mục