Mỹ: Ban bố tình trạng khẩn cấp ở 2 bang do siêu bão Ida

Ngày 30-8, hãng Reuters đưa tin, sau khi đi vào bang Louisiana (Mỹ), siêu bão cấp 4 Ida đã suy yếu xuống còn cấp 2.
Siêu bão Ida đã đảo ngược dòng chảy của sông Mississippi. Nguồn: AP
Siêu bão Ida đã đảo ngược dòng chảy của sông Mississippi. Nguồn: AP

Tuy nhiên, các báo cáo ban đầu cho thấy, bão Ida đã gây ra những thiệt hại về người và tài sản. Tại vùng Parish thuộc bang Louisiana đã có 1 người thiệt mạng do cây đổ. Bão Ida cũng gây ra tình trạng mất điện trên diện rộng ở New Orleans, thành phố đông dân nhất của bang.

Giới chức địa phương cho biết, toàn bộ người dân ở New Orleans với hơn 1 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp đã phải chịu cảnh mất điện do đường dây bị hư hỏng. Trước đó vài giờ, chính quyền địa phương cũng ban hành cảnh báo lũ quét. Cơ quan dự báo thời tiết ở New Orleans cảnh báo, ngoài việc nước biển dâng cao từ 3,7-4,8m tại Port Fourchon (phía Nam New Orleans) đến cửa sông Mississippi, một số khu vực có thể có lượng mưa từ 500mm trở lên. Ngoài ra có thể xuất hiện lốc xoáy và gió cực mạnh ở các khu vực gần New Orleans.

Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards cho biết, bão Ida là một trong những cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào bang này kể từ những năm 1850 đến nay. Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ban bố tình trạng khẩn cấp đối với Louisiana và Mississippi, cho phép Bộ An ninh nội địa và Cơ quan Quản lý khẩn cấp liên bang điều phối tất cả các nỗ lực cứu trợ thảm họa.

Tin cùng chuyên mục