Mỹ: Bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp chống xung đột sắc tộc

Thống đốc bang Florida (Mỹ) Rick Scott ngày 16-10 đã ban bố tình trạng khẩn cấp ở khu vực miền Bắc bang này để đề phòng các vụ xung đột sắc tộc có thể xảy ra.

 

Thống đốc bang Florida cho biết, việc ban bố tình trạng khẩn cấp nhằm tạo điều kiện cho lực lượng an ninh có tất cả mọi nguồn lực cần thiết để xử lý các tình huống phát sinh và để đảm bảo rằng toàn bộ 130.000 cư dân thành phố được an toàn nếu xảy ra sự cố mất trật tự an ninh. 
Mỹ: Bang Florida ban bố tình trạng khẩn cấp chống xung đột sắc tộc ảnh 1 Richard Spencer - một người theo phong trào Người da trắng thượng đẳng - sẽ có bài phát biểu tại trường Đại học Florida ở TP Gainesville vào ngày 19-10 tới. (Nguồn: AP)
Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh nhà diễn thuyết Richard Spencer - một người theo phong trào Người da trắng thượng đẳng, chuẩn bị phát biểu tại Trường Đại học Florida ở TP Gainesville vào ngày 19-10. Hồi tháng 8, nhà diễn thuyết Spencer cũng đã có một bài diễn văn và tham gia một cuộc tuần hành của người da trắng ở Charlottesville, bang Virginia. Cuộc tuần hành và bài diễn văn này đã châm ngòi cho một loạt cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc sau đó, dẫn tới các vụ đụng độ bạo lực kéo dài tới hơn một tuần, khiến 3 người chết, nhiều người bị thương. 

Tin cùng chuyên mục