Mỹ cử quan chức tới Trung Quốc đàm phán thương mại

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ cử các quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ đến Trung Quốc để đàm phán nhằm đạt thỏa thuận giải quyết những khúc mắc về thương mại.
Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin
Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin

Trong bối cảnh Washington và Bắc Kinh đang nỗ lực tìm kiếm giải pháp cho cuộc tranh chấp thương mại, ngày 25-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ cử các quan chức thương mại hàng đầu của Mỹ đến Trung Quốc để đàm phán nhằm đạt thỏa thuận giải quyết những khúc mắc về thương mại.

Theo đó, phái đoàn Mỹ gồm Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, Đại diện Thương mại Robert Lighthizer cùng các quan chức khác sẽ đàm phán về các vấn đề thương mại theo yêu cầu của Bắc Kinh. Theo ông Donald Trump, Trung Quốc “rất nghiêm túc” trong việc tìm kiếm giải pháp cho những tranh chấp thương mại hiện tại với Mỹ và Mỹ cũng sẽ nỗ lực giải quyết vấn đề này.

Tuần qua, các quan chức Trung Quốc đã đến Mỹ và giới chức 2 nước đã có các cuộc thảo luận quan trọng về thương mại bên lề Hội nghị mùa xuân của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) và Ngân hàng Thế giới (WB) tại thủ đô Washington.

Tin cùng chuyên mục