Mỹ: Giáo viên nổ súng trong trường học

Học sinh hoảng loạn bỏ chạy hoặc trốn trong các phòng thay đồ thể dục khi một giáo viên nổ súng trong một lớp học tại Trung học Dalton ở bang Georgia, Mỹ.
Jesse Randal Davidson, nghi phạm nổ súng tại trường Trung học Dalton ở quận Whitfield, bang Georgia, Mỹ, ngày 28-2-2018. Ảnh do Cảnh sát Quận Whitfield công bố
 Theo AP, phát ngôn viên cảnh sát Bruce Frazier cho biết, không có học sinh nào bị thương trong vụ nổ súng này, chỉ một học sinh nữ bị trật mắt cá chân khi bỏ chạy.

Giáo viên xã hội học 53 tuổi Jesse Randal Davidson - người nổ súng đã bị bắt sau khi nổ súng khoảng 45 phút. Davidson không nói lý do nổ súng và chưa rõ tại sao Davidson có súng.

Davidson là giáo viên của trường từ năm 2004, cũng là phát ngôn viên đội bóng bầu dục của trường.

Trường Dalton  ở quận Whitfield, cách phía Bắc TP Atlanta khoảng 145 km có khoảng 2.000 học sinh.

Theo cảnh sát, Davidson dường như không muốn làm bị thương học sinh hay giáo viên trong trường khi nổ súng ra ngoài cửa sổ lúc hiệu trưởng Steve Bartoo tìm cách vào phòng học.

Vụ nổ súng xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 sáng 28-2 (tức 11 giờ 30 tối cùng ngày, giờ Việt Nam), trong giờ lên lớp của Davidson.

Theo cảnh sát, các học sinh không thể vào lớp đã báo với hiệu trưởng, người đã tìm cách vào lớp nhưng Davidson đã đóng sập cửa lại và nói: "Đừng vào, tôi có súng", rồi nổ súng.

Mỹ: Giáo viên nổ súng trong trường học ảnh 2 Phụ huynh chờ đón con tại Trung tâm Hội nghị Dalton, nơi học sinh được sơ tán sau vụ nổ súng tại Trường Trung học Dalton ở quận Whitfield, bang Georgia, Mỹ, ngày 28-2-2018. Ảnh: AP
 Theo báo The Atlanta Journal - Constitution, Davidson đã được công nhận là giáo viên hàng đầu của trường vào năm 2012. Hiệu trưởng nhà trường - ông Bartoo cho biết, Davidson là một "giáo viên xuất sắc" và "phù hợp công việc".

Tối 28-2, báo Chattanooga Times Press công bố 2 báo cáo của cảnh sát Dalton cho biết trong những năm gần đây, cảnh sát phát hiện Dalton có những hành vi kỳ quặc "có thể là hoang tưởng".

Một báo cáo của cảnh sát năm 2016 cho biết, Davidson đã đến văn phòng cảnh sát kể một câu chuyện không mạch lạc về việc ông nghĩ có một vụ giết người đã xảy ra, nhưng cảnh sát đã điều tra và không thể xác minh thông tin. Sau đó, Davidson đã được đưa vào bệnh viện do ông "đang nghĩ đến việc tự làm mình bị thương".

Trong một báo cáo khác hồi năm ngoái, cảnh sát cho biết đã phát hiện Davidson trong một ngày làm việc đang ngồi trên lề đường, có ý thức nhưng không phản ứng và đang được giữ bởi 2 nhân viên của trường. Sau đó, Davidson lại được đưa vào bệnh viện.

Các mối đe dọa đã xuất hiện tại nhiều trường học trên khắp nước Mỹ sau vụ một cựu học sinh xả súng tại Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, bang Florida, làm 17 người chết vào ngày 14-2.

Tuần trước, một thông báo "đe dọa" xuất hiện trên sàn một lớp học ở Trung học Dalton, nhưng cảnh sát cho biết không liên quan đến vụ nổ súng ngày 28-2.

Tin cùng chuyên mục