Mỹ treo cờ rủ tưởng niệm nạn nhân các vụ xả súng ở Atlanta


Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chỉ thị treo cờ rủ tại Nhà Trắng và các địa điểm thuộc quyền quản lý của chính phủ liên bang để tưởng niệm các nạn nhân trong loạt vụ xả súng vừa xảy ra ở thành phố Atlanta, bang Georgia.
Cảnh sát phong tỏa bên ngoài hiện trường vụ xả súng ở Georgia vào ngày 16-3. Ảnh: AP
Cảnh sát phong tỏa bên ngoài hiện trường vụ xả súng ở Georgia vào ngày 16-3. Ảnh: AP

Với 6 trên tổng số 8 nạn nhân là phụ nữ gốc châu Á, các vụ xả súng đã gây chấn động mạnh với cộng đồng người Mỹ gốc châu Á. Theo AP, cờ rủ sẽ được treo tại Nhà Trắng, các tòa nhà liên bang, các căn cứ quân sự, các đại sứ quán cũng như các cơ sở khác của Mỹ ở nước ngoài cho đến lúc hoàng hôn ngày 22-3 (giờ địa phương) để thể hiện sự tôn trọng đối với những nạn nhân.

Trong ngày 19-3, Tổng thống Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris tới thành phố Atlanta gặp gỡ các nhà lãnh đạo cộng đồng người Mỹ gốc Á để thảo luận về các vụ tấn công và mối đe dọa hiện hữu đối với cộng đồng này.

Loạt vụ tấn công xảy ra ngày 16-3 tại 3 tiệm massage khác nhau ở thành phố Atlanta, làm dấy lên lo ngại về tình trạng bạo lực nhằm vào cộng đồng người Mỹ gốc Á trong thời gian gần đây. Nghi phạm xả súng được xác định là Robert Aaron Long, một công dân da trắng 21 tuổi. Long bị cáo buộc 8 tội danh giết người. Tên này phủ nhận thực hiện hành vi phạm tội với động cơ phân biệt chủng tộc. 

Tin cùng chuyên mục