Mỹ trừng phạt các công ty quốc phòng Nga

Các công ty có tên trong danh sách này bao gồm cả các cơ sở chính của ngành công nghiệp xuất khẩu của Nga như hãng cung cấp xe và vũ khí quân sự khổng lồ Rosoboronexport và hãng sản xuất súng hàng đầu Kalashnikov. 
Sản phẩm của công ty xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport (Nga) tại một triển lãm. Ảnh: ROSTEC
Sản phẩm của công ty xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport (Nga) tại một triển lãm. Ảnh: ROSTEC
Bộ Ngoại giao Mỹ vừa công bố danh sách 39 công ty có quan hệ với các cơ quan tình báo và quân đội của Nga, theo đó khách hàng và đối tác của những công ty này phải đối mặt với những lệnh trừng phạt theo một luật mới của Mỹ. Các công ty có tên trong danh sách này bao gồm cả các cơ sở chính của ngành công nghiệp xuất khẩu của Nga như hãng cung cấp xe và vũ khí quân sự khổng lồ Rosoboronexport và hãng sản xuất súng hàng đầu Kalashnikov. 
Trong khi đó, theo CNN, các thẩm phán Liên bang Mỹ ngày 28-10 đã thông qua các cáo buộc đối với một số cá nhân trong cuộc điều tra về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Ủy ban điều tra do ông Robert Mueller, cựu Giám đốc Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI), đứng đầu được thành lập hồi tháng 5. Nhiều khả năng, một số người sẽ bị bắt giam trong ngày 30-10.

Tin cùng chuyên mục