Mytel đạt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 ở Myanmar

Hiện nay, Myanmar trở thành thị trường nước ngoài có nhiều khách hàng nhất của Viettel. Kết thúc quý 1-2020, Mytel có lợi nhuận 25 triệu USD, sớm hơn kế hoạch 2 năm.

Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa cho biết, sau 2 năm chính thức kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar, đã vượt mốc 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 tại Myanmar.

Với kết quả này, Mytel đã hoàn thành trước 6 tháng mục tiêu đã đặt ra và Myanmar trở thành thị trường quốc tế có số lượng khách hàng lớn nhất của Viettel trên toàn cầu. Trước đó, Myanmar cũng là thị trường nước ngoài đạt 2 triệu thuê bao nhanh nhất trong lịch sử của Tập đoàn Viettel (gồm cả thị trường Việt Nam), chỉ sau 1 tháng cung cấp dịch vụ.

Mytel đạt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 ở Myanmar ảnh 1 Thương hiệu Mytel của Viettel đã có những bước phát triển kỳ tích ở Myanmar 
Myanmar là thị trường quốc tế thứ 10 của Tập đoàn Viettel và cũng là thị trường có quy mô dân số lớn nhất, được đầu tư lớn nhất. Vào thời điểm khai trương, Mytel có hạ tầng cáp quang chiếm 50% tổng số cáp quang tại Myanmar (36.000km). Đây cũng là nhà mạng di động đầu tiên phủ sóng 4G toàn quốc và cũng là công ty đầu tiên áp dụng cách tính cước theo block 1 giây (tính trên từng giây).
Về mặt công nghệ, Mytel là nhà mạng đầu tiên tại Myanmar cung cấp dịch vụ VoLTE, eSIM, giới thiệu 5G tại Myanmar. Hiện tại, 75% khách hàng của Mytel sử dụng 4G (cao nhất trong số các thị trường Viettel đầu tư). Trong quý 1-2020, nhờ sự tăng trưởng mạnh mẽ về thuê bao cũng như dịch vụ mới (eSports) nằm trong chiến lược chuyển đổi số của Viettel, Mytel đã có lãi 25 triệu USD, sớm hơn thời điểm có lợi nhuận dự kiến 2 năm.
Kể từ khi gia nhập thị trường viễn thông, Mytel đã giúp phổ cập dịch vụ Internet tại đất nước này với mật độ tăng từ 31% (tháng 6-2018 là thời điểm Mytel chính thức cung cấp dịch vụ ở Myanmar) lên 55% (tháng 9-2019). Mytel cũng là nhà mạng được yêu thích nhất tại Myanmar với chỉ số đo lường sự hài lòng của khách hàng - NPS (Net Promoter Score) là dương 11.
Mytel đạt 10 triệu thuê bao, vươn lên vị trí thứ 2 ở Myanmar ảnh 2 Mytel có sự phát triển tốt , thu hút đông khách hàng nhờ chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng mạnh và đồng bộ
Hiện nay, việc đầu tư ra nước ngoài của Viettel đang có nhiều tiến triển tốt. Theo Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global), lũy kế cả năm 2019, doanh thu của Viettel Global tăng lên 17.047 tỷ đồng, so với mức 16.867 tỷ đồng của năm 2018.
Lợi nhuận trước thuế năm 2019 đạt 2.154 tỷ đồng, tăng 2.300 tỷ đồng so với mức lỗ 150 tỷ đồng của năm 2018. Tỷ suất lợi nhuận gộp cả năm đạt 34,1%, mức cao nhất từ trước đến nay. Trong đó, đóng góp vào tăng trưởng lợi nhuận chủ yếu là do thị trường Myanmar đi vào hoạt động ổn định kéo lợi nhuận của công ty liên kết tăng gần 1.800 tỷ đồng so với năm 2018.
Bên cạnh đó, 8/9 thị trường quốc tế của Viettel Global (không tính thị trường Peru vào báo cáo tài chính dù đây là thị trường do Viettel Global vận hành kinh doanh) đều có mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2019.

TRẦN BÌNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19

Sở KH-CN TPHCM vừa triển khai chương trình “Tìm kiếm và kết nối các giải pháp đổi mới sáng tạo ứng phó dịch Covid-19 tại TPHCM năm 2021” (HIS-COVID 2021). HIS-COVID 2021 được xem như “Quỹ vaccine về giải pháp đổi mới sáng tạo” giúp thành phố nâng cao “kháng thể” góp phần đối phó với dịch Covid-19. 

Sản phẩm công nghệ

Xiaomi ra mắt sản phẩm mới trong hệ sinh thái AIoT

Trong sự kiện “Chuẩn sống thông minh”, Xiaomi giới thiệu sản phẩm nồi chiên không dầu Mi Smart Air Fryer 3.5L phiên bản mới nhất và các chương trình khuyến mãi khác cho loạt sản phẩm trong hệ sinh thái AIoT. 

Câu chuyện công nghệ

Thị trường - chính sách