Năm 2007, triển khai nhiều hình thức thu tiền điện

Từ đầu năm 2007, để tiếp tục cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng sử dụng điện, Công ty Điện lực TPHCM triển khai dịch vụ “một cửa”. Theo đó, khi giao dịch với điện lực, khách hàng chỉ cần liên hệ với bộ phận giao dịch khách hàng tại các điện lực khu vực, khách hàng sẽ được đáp ứng mọi yêu cầu thông qua bộ phận này.

Các thủ tục cũng được giảm bớt theo hướng giảm thiểu phiền hà cho khách hàng. Ngoài ra, công ty cũng đang xúc tiến xây dựng trung tâm chăm sóc khách hàng sử dụng điện. Khi đi vào hoạt động, trung tâm này sẽ hỗ trợ khách hàng về giải đáp nhanh các yêu cầu, thắc mắc của khách hàng trong quá trình sử dụng điện, tư vấn sử dụng điện cho khách hàng, hướng dẫn thủ tục đăng ký các dịch vụ về điện...

Về cách thức nộp tiền điện, công ty đã triển khai nhiều hình thức thu tiền linh hoạt. Ngoài việc thu trực tiếp tại các điện lực mà khách hàng đang sử dụng điện, thu tại nhà công ty sẽ thực hiện các hình thức thu khác như: QMS – hệ thống quản lý khách hàng chờ tại quầy thu của điện lực; thu hộ - khách hàng có thể đến bất kỳ điện lực nào cũng có thể đóng tiền được; thu qua ATM – khách hàng có thẻ ATM của Ngân hàng Ngoại thương đều có thể thanh toán tiền điện qua ATM một cách dễ dàng và tiện lợi.

Hiện nay, Công ty Điện lực thành phố đang tiếp tục triển khai hình thức thu tiền điện tại quầy của các ngân hàng, như Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN, Ngân hàng Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Ngân hàng An Bình…. Như vậy, khách hàng dùng điện có thể đóng tiền điện tại gần 100 quầy giao dịch của các ngân hàng nói trên trải đều tại các quận, huyện của thành phố mà không cần phải đến quầy thu tiền của điện lực khu vực. Ngoài ra, công ty cũng sẽ tiếp tục triển khai hình thức thu tiền qua thẻ ATM của các ngân hàng khác nữa chứ không chỉ của Ngân hàng Ngoại thương.

Việc Công ty Điện lực TPHCM nói riêng và Tập đoàn Điện lực Việt Nam nói chung áp dụng các biện pháp “một cửa” nhằm cải cách thủ tục hành chính và triển khai nhiều hình thức thu tiền điện mới sẽ cung cấp cho khách hàng sử dụng điện một dịch vụ tiện lợi và thoải mái.

GIA KHÁNH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Bút Sài Gòn

Tự cắn đuôi

- Trên sàn chứng khoán xứ mình có doanh nghiệp thuộc loại “dị” ghê. Ông chủ doanh nghiệp này từng là người giàu nhất sàn nhưng giờ tính theo tổng nợ ngân hàng thì thuộc hàng… chúa chổm. Cứ lãi mẹ đẻ lãi con không biết chừng nào mới trả dứt.

Giao thông - Đô thị

Không kiểm tra các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm ở các chốt kiểm soát

Tại các chốt ở cửa ngõ và trong phạm vi TPHCM, lực lượng chức năng sẽ không thực hiện kiểm tra đối với các phương tiện vận tải hàng hoá thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống nhân dân (đã được cấp Giấy nhận diện có mã QR của ngành giao thông vận tải). 

Quy hoạch

Cần quy hoạch đồng bộ cho khu đô thị mới

Những thập niên trước, nhiều dự án khu đô thị mới (KĐTM) hình thành đã mang lại diện mạo khác biệt cho sự phát triển của TPHCM. Bên cạnh sự thành công còn là những bài học bổ ích, nhất là khi sắp tới TPHCM tiếp tục dành dư địa cho sự phát triển loại hình này.

Tin buồn

Đồng chí Bùi Thọ Mạnh từ trần

Quận ủy - UBND - UBMTTQ quận 1, TPHCM; Đảng ủy - UBND - UBMTTQ phường Đa Kao, quận 1 và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: