(SGGP).- Ngày 14-4, theo thông tin từ Bộ GTVT, công tác bảo trì quốc lộ năm 2015 cần trên 6.380 tỷ đồng. Căn cứ nguồn vốn này, các đơn vị được giao bảo trì quốc lộ đã khẩn trương chuẩn bị dự án đầu tư, chủ động thời gian triển khai, thi công, tránh mùa mưa bão và hư hỏng phát sinh do việc chậm triển khai dự án sửa chữa đường bộ.
Đánh giá về hoạt động của Quỹ Bảo trì đường bộ Trung ương, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho rằng, việc giao kế hoạch, triển khai thực hiện và việc thi công còn chậm nên hiệu quả duy tu, sửa chữa đường chưa cao, chưa đáp ứng được yêu cầu. Các đơn vị liên quan chưa có báo cáo cập nhật về danh mục, số lượng đường bộ đã được sửa chữa hoặc cần được sửa chữa. Từ năm 2015 trở đi, từ tháng 3 hàng năm, các đơn vị liên quan phải hoàn thành kế hoạch giao sửa chữa cầu đường cho năm sau.
Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu, để sử dụng Quỹ Bảo trì đường bộ hiệu quả, các đơn vị phải áp dụng những phương thức mới, vật liệu mới, trang bị máy móc thiết bị hiện đại để duy tu, nâng cấp, sửa chữa đường sá. Bên cạnh đó, công tác tổ chức đấu thầu thủ tục phải đơn giản, công khai trên các phương tiện thông tin của Bộ GTVT về tên các tuyến đường, cầu cần sửa; tên đơn vị thi công, phương án thi công, thời gian thi công…
BÍCH QUYÊN