Năm 2020, có ít nhất 6 điểm du lịch biển tầm cỡ quốc tế

Theo đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” vừa được Bộ VH-TT-DL phê duyệt, đến  năm 2020  du lịch biển phải có được ít nhất 6 điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế có sức cạnh tranh cao trong khu vực.

(SGGP).- Theo đề án “Phát triển du lịch biển, đảo và vùng ven biển Việt Nam đến năm 2020” vừa được Bộ VH-TT-DL phê duyệt, đến  năm 2020  du lịch biển phải có được ít nhất 6 điểm đến du lịch tầm cỡ quốc tế có sức cạnh tranh cao trong khu vực.

Nước ta có bờ biển trải dài 3.260km dọc Bắc - Trung - Nam, trên vùng biển có hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ. Dọc bờ biển Việt Nam có khoảng 125 bãi biển thuận lợi cho việc phát triển du lịch, với bãi thoải, nước trong xanh, khí hậu ôn hòa và cảnh quan thiên nhiên kỳ thú. Tuy vậy, cho đến nay, cả nước ta mới có trên 30 bãi biển và 10 hòn đảo được đầu tư và khai thác phát triển du lịch. Do đó, để phát huy tối đa tiềm năng du lịch biển sẵn có, cần một chiến lược cụ thể và lâu dài. Theo đề án, 6 điểm du lịch biển tầm cỡ được hướng đến là  Hạ Long - Bái Tử Long - Cát Bà, Lăng Cô - Cảnh Dương, Hội An - Cù Lao Chàm, Nha Trang - Cam Ranh, Phan Thiết - Mũi Né và Phú Quốc; hình thành và bước đầu đi vào khai thác một số cảng du lịch: Hạ Long, Đà Nẵng, Nha Trang, TPHCM và Phú Quốc.

Bên cạnh đó, đề án cũng đưa ra các chỉ tiêu cụ thể như đến năm 2020, du lịch biển Việt Nam phải thu hút khoảng 22 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 58 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ du lịch biển đạt trên 200.000 tỷ đồng, tương đương 10 tỷ USD; tạo ra 600.000 việc làm trực tiếp và 1,1 triệu việc làm gián tiếp… Tổng nhu cầu vốn đầu tư phát triển du lịch biển đến năm 2015 là hơn 114.000 tỷ đồng, tương đương 5,57 tỷ USD; đến năm 2020 là 145.000 tỷ đồng, tương đương 7,08 tỷ USD.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục