Năm 2022, hoàn thành 361km đường cao tốc

SGGP
Ngày 9-3, Ban Chỉ đạo của Chính phủ triển khai thực hiện dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông và dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành (BCĐ) đã họp phiên đầu tiên dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành, Trưởng BCĐ.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2 gồm các đoạn Hà Tĩnh - Quảng Trị (267km), Quảng Ngãi - Nha Trang (353km) và Cần Thơ - Cà Mau (109km). Tổng chiều dài khoảng 729km, đi qua địa phận 12 tỉnh, thành. Sơ bộ tổng mức đầu tư 146.990 tỷ đồng, thực hiện theo hình thức đầu tư công và chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập, cơ bản hoàn thành năm 2025, đưa vào khai thác vận hành từ năm 2026. 

Phát biểu tại phiên họp, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành nhấn mạnh, sẽ kiên quyết không lùi tiến độ tổng thể cũng như tiến độ của từng dự án; quyết tâm đến năm 2024 phải hoàn thành 654km cao tốc, trong đó, năm 2022 phải hoàn thành 361km với 4 dự án phải khánh thành, gồm: Mai Sơn - QL45, Cam Lộ - La Sơn, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây. Nếu các nhà thầu xây dựng chậm tiến độ thì kiên quyết thay thế. Nếu các ban quản lý dự án không đề xuất giải pháp để bù tiến độ, hoàn thành mục tiêu đề ra phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ GTVT. 

PHAN THẢO

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Quy hoạch

Phát huy vai trò của bí thư cấp ủy trong giải phóng mặt bằng

Với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo giải phóng mặt bằng (GPMB) tỉnh Thừa Thiên - Huế thời gian qua đã tập trung chỉ đạo điều hành quyết liệt và có hiệu quả công tác bồi thường, GPMB các dự án trên địa bàn, góp phần quan trọng thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Bút Sài Gòn

Xanh lại dần dần

- Nhiều người đang háo hức ra Bình Định để ngắm cá voi xanh săn mồi. Cũng vui, vì hoạt động sinh tồn bình thường của những loài động vật biển lại tạo ra cảnh tượng kỳ thú để con người thưởng ngoạn. Rồi biết đâu du lịch xứ mình lại có thêm một điểm nhấn mang tên “Quan sát cá voi”?

Sự kiện & Bình luận

Nghịch lý tăng dễ, giảm khó

Giá hàng hóa lên - xuống, tăng - giảm là chuyện bình thường trong nền kinh tế thị trường. Vì thế, việc giá nhiều loại hàng hóa ở Việt Nam tăng theo giá xăng dầu nhưng lại “đứng yên” hay giảm “nhỏ giọt” khi giá xăng dầu giảm liên tục là điều không bình thường.
" />