Năm 2022, ngành nông nghiệp hướng đến xuất khẩu 50 tỷ USD

Trong buổi họp báo về nguồn cung thực phẩm những tháng cuối năm 2022 diễn ra vào chiều 3-10 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến khẳng định, bộ sẽ tập trung các giải pháp về thị trường, phấn đấu đến cuối năm đạt 50 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Qua 9 tháng, nông nghiệp tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khá với kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng 15,2%, ước đạt khoảng 40,8 tỷ USD. Đến nay đã có 7 sản phẩm, nhóm sản phẩm đạt giá trị xuất khẩu hơn 2 tỷ USD.

Trong khi đó, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Bộ NN-PTNT Tống Xuân Chinh cho biết, nguyên liệu thức ăn chăn nuôi nhập khẩu rất khó giảm giá trong các tháng cuối năm. Giá thịt heo trong tháng 9 tăng từ 65.000/kg lên 70.000 đồng/kg, nhưng sau đó giảm nhẹ. Điều này cho thấy việc tái đàn không đồng đều như thời gian trước. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến đề nghị, phải đảm bảo nguồn cung và ổn định giá thực phẩm, giá thịt heo để góp phần giữ chỉ số giá tiêu dùng trong ngưỡng cho phép, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

Tin cùng chuyên mục