Nam A Bank giới thiệu nhiều công nghệ ưu việt tại “Ngày chuyển đổi số” ngành ngân hàng

Sáng ngày 4-8-2022, “Ngày chuyển đổi số” ngành ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước tổ chức với nhiều hoạt động nổi bật đã diễn ra tại Hà Nội. Đồng hành cùng sự kiện, Nam A Bank đã giới thiệu nhiều công nghệ tài chính ưu việt đến đại biểu và khách hàng tham dự.
Robot OPBA của Nam A Bank trình diễn tại sự kiện
Robot OPBA của Nam A Bank trình diễn tại sự kiện

Sự kiện nhằm mục tiêu đẩy mạnh triển khai các giải pháp ứng dụng công nghệ và nhiệm vụ kế hoạch chuyển đổi số ngành ngân hàng, cũng như góp phần lan tỏa tinh thần, nhận thức về lợi ích của chuyển đổi số trong hoạt động ngành ngân hàng.

Các hoạt động chính của sự kiện bao gồm: Hội thảo khoa học với chủ đề: “Tăng cường kết nối, thúc đẩy chuyển đổi số ngân hàng” nhằm tổng kết các thành tựu về chuyển đổi số, đưa ra giải pháp ứng dụng công nghệ vào phát triển sản phẩm, dịch vụ ngân hàng; Triển lãm trưng bày các sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu về ứng dụng khoa học công nghệ trong ngành ngân hàng...

Những năm gần đây dịch Covid-19 ảnh hưởng nhất định đến hoạt động ngân hàng nhưng với vai trò quan trọng của chuyển đổi số, các ngân hàng vẫn ưu tiên và tiếp tục đầu tư mạnh về vốn, nhân sự cho chuyển đối số, giúp quá trình chuyển đổi số của ngành ngân hàng diễn ra nhanh chóng, sôi động và bùng nổ hơn bao giờ hết. 

Theo hãng tư vấn chiến lược toàn cầu McKinsey, năm 2021, ngành ngân hàng Việt Nam được đánh giá có mức độ ứng dụng ngân hàng số với tốc độ nhanh nhất trong khu vực, cao hơn mức tăng bình quân của toàn khu vực và thậm chí cao hơn mức tăng bình quân của thị trường mới nổi.

Chính vì vậy, nhiều công nghệ nổi bật, tiên tiến được giới thiệu tại sự kiện năm nay như là một minh chứng cho thành tựu chuyển đổi số ngành ngân hàng Việt Nam. 

Nam A Bank giới thiệu nhiều công nghệ ưu việt tại “Ngày chuyển đổi số” ngành ngân hàng ảnh 1 Khách hàng trải nghiệm về Robot OPBA tại sự kiện 
Trong đó, đồng hành cùng chương trình, Nam A Bank đã mang đến Hệ sinh thái ngân hàng số với nhiều sản phẩm dịch vụ có hàm lượng công nghệ cao như Robot OPBA; Tablet; ứng dụng Open Banking tích hợp tính năng định danh điện tử eKYC dễ dàng mở tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính… Nam A Bank cũng là một trong những ngân hàng tiên phong tích hợp công nghệ đọc thông tin trên căn cước công dân gắn chip qua công nghệ kết nối không dây trên ứng dụng này.

Đặc biệt, với màn trình diễn đặc sắc từ Robot OPBA, nhiều quan khách không khỏi bất ngờ về trí thông minh và sự đa năng của thiết bị này. Cụ thể, Robot OPBA tích hợp công nghệ AI tiên tiến có khả năng tư vấn các sản phẩm, dịch vụ và hỗ trợ hướng dẫn làm thủ tục khi khách hàng đến giao dịch. Ngoài ra, Robot còn có thể trình diễn các bài hát giúp khách hàng thư giãn khi đến giao dịch tại Nam A Bank. 

Chia sẻ tại sự kiện, đại diện Nam A Bank cho biết: “Xác định chuyển đổi số là trụ cột phát triển, Nam A Bank đã sớm có sự chuẩn bị nhằm tạo nên những trải nghiệm khác biệt cho khách hàng bằng công nghệ tối ưu. Chúng tôi tin rằng, chuyển đối số chính là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của ngân hàng. Hiện tỉ lệ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ số của Nam A Bank ngày càng tăng cao. Trong đó, tỉ lệ giao dịch online chiếm hơn 90% tổng số các giao dịch chuyển khoản, thanh toán của ngân hàng”.

Trong hành trình 30 năm phát triển, Nam A Bank đã ghi dấu trên thị trường tài chính với những bước tiến và nhiều thành tựu nổi bật về công nghệ. Không chỉ dừng lại ở đó, ngân hàng sẽ tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số với mục tiêu quản trị, điều hành trên nền tảng số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tối ưu, hạnh phúc cho khách hàng, xây dựng một Ngân hàng đẹp – Dịch vụ tốt.

Tin cùng chuyên mục