Nam A Bank trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế chống dịch Covid-19

Tiếp tục chung tay hành động cùng cộng đồng chống dịch Covid-19, mới đây, tập thể CBNV Nam A Bank đã ủng hộ, đóng góp trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế với tổng trị giá 1,7 tỷ đồng cho Sở Y tế TPHCM.
Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Nam A Bank trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế cho đại diện Sở Y tế TPHCM
Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Nam A Bank trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế cho đại diện Sở Y tế TPHCM

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 với số ca nhiễm virus tăng lên mỗi ngày tại Việt Nam, ngành Y tế hiện nay đang tích cực triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các tổ chức y tế cần chuẩn bị tốt nhất lực lượng, cơ sở vật chất, sẵn sàng ứng phó trong trường hợp dịch bệnh bùng phát trên diện rộng, bảo đảm phản ứng nhanh, kịp thời, hành động đúng, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, không để dịch bệnh lây lan thiếu kiểm soát.

Mong muốn chung tay cùng cộng đồng khống chế dịch bệnh Covid-19, hưởng ứng chủ trương chống dịch như chống giặc với khẩu hiệu: “Chủ động ngăn chặn – Phát hiện sớm – Cách ly kịp thời – Khoanh vùng gọn – Dập dịch triệt để - Điều trị khỏi bệnh”, bên cạnh việc chủ động triển khai và tuân thủ nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch trên toàn hệ thống ngân hàng, tập thể CBNV Nam A Bank còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, cùng nhau san sẻ, hỗ trợ Ngành Y tế trong công tác chữa trị bệnh Covid-19 bằng hành động thiết thực là đóng góp trao tặng cho Sở Y tế TPHCM 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế.

“Để có thể chữa trị thành công cho các bệnh nhân, không để tử vong đồng thời với mục tiêu không để các cán bộ y tế bị nhiễm virus thì phòng cách ly áp lực âm được xem là “cứu cánh” cho ngành Y tế trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp hiện nay. Việc Nam A Bank trao tặng kịp thời phòng cách ly áp lực âm và giường y tế là hành động rất ý nghĩa và cấp thiết trong giai đoạn điều trị virus corona cho các bệnh nhân bị lây nhiễm, Bà  Nguyễn Thị Quỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM cho biết.

Trực tiếp đến trao tặng phòng áp lực âm và giường y tế cho Sở Y tế TP HCM, Ông Hoàng Việt Cường – Phó Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch Công đoàn Nam A Bank chia sẻ: “Với sự hỗ trợ kịp thời trong giai đoạn dịch Covid-19 chuyển biến không ngừng, Nam A Bank mong muốn đóng góp cơ sở vật chất cho ngành Y tế nước ta để chiến đấu với đại dịch. Đồng thời, trong thời gian tới, Ngân hàng và tập thể CBNV cũng cam kết tiếp tục chung sức, đồng lòng cùng cả nước thực hiện hiệu quả công tác chống dịch Covid-19”.

Phòng áp lực âm là một căn phòng có áp suất thấp hơn xung quanh, nơi không khí chỉ có thể đi vào từ một phía và không thể thoát ra qua phía đó. Khi đứng trước cửa căn phòng này, gió sẽ luôn thổi từ ngoài cửa vào trong. Nếu có một bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang cách ly trong đó, các giọt bắn chứa virus của họ sẽ không thể nào lội ngược dòng không khí này để thoát ra bên ngoài cửa được. Lúc này, hiện tượng lây nhiễm chéo qua dòng không khí giữa các bệnh nhân sẽ được dập tắt. Phòng cách ly áp lực âm được trang bị đầy đủ dụng cụ và trang thiết bị cấp cứu. Người bệnh được cách ly và giám sát qua màn hình camera, nhân viên của bệnh viện dễ dàng trao đổi với người bệnh qua hệ thống camera. 

Nam A Bank trao tặng 2 phòng cách ly áp lực âm và 40 giường y tế chống dịch Covid-19 ảnh 1 CBNV và khách hàng chủ động đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch trên toàn hệ thống Nam A Bank

Là một trong những tổ chức tín dụng tích cực triển khai các biện pháp phòng ngừa và chống dịch Covid-19 ngay từ những ngày đầu tiên, Nam A Bank đã và đang trang bị khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch rửa tay sát khuẩn tại tất cả các điểm giao dịch trên toàn quốc và cung cấp, hướng dẫn khách hàng sử dụng nếu có nhu cầu.

Đồng thời, cùng với việc giao dịch thông qua Robot OPBA cũng là một trong những biện pháp chính để Nam A Bank phòng trách dịch Covid-19 cho nhân viên và khách hàng. Robot OPBA có khả năng chào hỏi, nhận diện khuôn mặt khách hàng thông qua tính năng Face detection hiện đại và chủ động tư vấn, giải đáp mọi sản phẩm dịch vụ tài chính theo nhu cầu.

Hơn nữa, khách hàng cũng có thể thực hiện các giao dịch trên Open Banking bằng giọng nói qua Chatbot. Điều này không chỉ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới nhất về công nghệ số mà còn tiết kiệm thời gian đáng kể khi đến giao dịch, hạn chế tiếp xúc trong mùa dịch này. Bên cạnh đó, Ngân hàng còn triển khai đến khách hàng chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19 những giải pháp tài chính hiệu quả, cung ứng nguồn vốn để các doanh nghiệp duy trì hoạt động ổn định, an tâm vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tin cùng chuyên mục