Nam thanh niên rách tay bị chỉ định khâu âm hộ do... nhân viên đánh máy!

Phản ứng trước thông tin bệnh nhân nam Đào Văn L. (34 tuổi) khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) được bác sĩ chỉ định khâu âm hộ, Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và xác nhận sự việc trên là có thật và sai sót do nhân viên đánh máy.

Chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất được tung lên mạng xã hội
Chỉ định của bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất được tung lên mạng xã hội
Theo bà Trần Thị Nhị Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, ngay sau khi nhận được thông tin gây xôn xao dư luận về một nam thanh niên bị rách tay vào khám tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất được bác sĩ chỉ định khâu âm hộ, Sở Y tế Hà Nội đã khẩn trương kiểm tra và làm rõ sự việc đáng tiếc này.
Theo đó, qua xác minh cho thấy sai sót trên xảy ra là do cán bộ của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thật khi nhập thông tin từ máy tính đã đánh nhầm. Tuy nhiên rất may là khi phiếu chỉ định điều trị vừa được in ra, bác sĩ đã kịp thời phát hiện và điều chỉnh ngay nên chưa có giá trị.

Qua sự việc này, Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất kiểm điểm nhân viên đánh máy trên đồng thời rút kinh nghiệm nghiêm túc với các cán bộ y tế, cả về chuyên môn và khâu làm thủ tục, nhập dữ liệu, để đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.

Trong khi đó, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất cũng thừa nhận có sự việc nhầm lẫn trên và bệnh viện đã nhắc nhở, yêu cầu nhân viên đánh máy cùng toàn thể cán bộ bệnh viện phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc sáng 28-10, anh Đào Văn L. (34 tuổi, ở Thạch Thất) bị thương ở tay, máu chảy nhiều ở ngón áp út bàn tay phải nên đã đến Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất khám theo yêu cầu.

Sau khi khám xong, anh L. được nhân viên y tế của bệnh viện đưa cho một phiếu với chỉ định “khâu vết thương âm hộ, âm đạo, nằm trong nhóm khâu vết thương phần mềm tổn thương sâu chiều dài dưới 10cm" và thủ thuật sẽ được thực hiện tại Khoa Sản.

Ngay sau đó, thông tin này đã được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội với nhiều ý kiến bày tỏ sự bức xúc, châm biếm trước cách làm tắc trách của Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất đối với người bệnh.

Tin cùng chuyên mục