Nâng cao nhận thức về voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà

Đây là nội dung chính của “Cuộc thi tìm hiểu, triển lãm ảnh quần thể thiên nhiên hoang dã và loài voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà” do CLB Nhiếp ảnh Sông Hàn (Đà Nẵng) phối hợp với Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) tổ chức, khai mạc sáng 18 - 9.
Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà
Voọc chà vá chân nâu tại bán đảo Sơn Trà
Nâng cao nhận thức về voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà ảnh 1 Triển lãm thu hút sự quan tâm của đông đảo  học sinh và thầy cô giáo của trường

 Với 50 bộ ảnh với hơn 300 bức ảnh mô tả về đời sống của các loài động vật hoang dã tại bán đảo Sơn Trà như khỉ, sóc, chim, bướm, chồn, cheo, voọc… đã được triển lãm dịp này. Trong đó, nổi bật là voọc chà vá chân nâu – loài linh trưởng đặc biệt quý hiếm được các tổ chức bảo vệ động vật hoang dã quốc tế tôn vinh là “nữ hoàng” của các loài linh trưởng.

 
Nâng cao nhận thức về voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà ảnh 2 Chân dung khỉ tại bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Bá Thức

Ngoài trưng bày giới thiệu ảnh về các loài động vật hoang dã, trước đó hơn 500 bài dự thi tìm hiểu về quần thể thiên nhiên và loài voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà cũng đã được học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt đăng ký tham gia hưởng ứng.

 
Nâng cao nhận thức về voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà ảnh 3 Triển lãm giới thiệu sự đa dạng của các loài động thực vật đang sinh sống tại bán đảo Sơn Trà

Đây là lần thứ sáu triển lãm về voọc chà vá chân nâu bán đảo Sơn Trà được tổ chức trong học sinh, sinh viên, người dân và du khách.

Trước đó, tháng 7- 2017, lần đầu tiên triển lãm cũng đã được CLB Nhiếp ảnh Sông Hàn tổ chức tại tỉnh Nghệ An nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức về bảo tồn động vật hoang dã, nhất là voọc chà vá chân nâu, loài linh trưởng nằm trong danh mục nhóm IIB ở mức nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam và tổ chức bảo tồn thiên nhiên thế giới xếp vào danh sách các loài động vật được bảo vệ vô điều kiện.

Tin cùng chuyên mục