Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Vừa qua, Lãnh sự quán Nam Phi tại TPHCM đã phối hợp với Quỹ Môi trường xanh và sinh viên trên địa bàn TPHCM thực hiện nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6). 
Các thành viên trong ban tổ chức cùng vui chơi với các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi
Các thành viên trong ban tổ chức cùng vui chơi với các em ở Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em thiệt thòi
 Theo đó, Lãnh sự quán Nam Phi đã có buổi thăm, tặng quà tại Trung tâm Bảo trợ xã hội trẻ em TPHCM, gồm gạo, sữa, bánh và hơn 200 đầu sách, tập trung là các sách về môi trường, thiên nhiên, tranh tô màu, bút chì màu... với nội dung về tình yêu thiên nhiên, bảo vệ động vật và tài nguyên môi trường, với mong muốn giúp các em tại đây tiếp cận những kiến thức đơn giản mà bổ ích về chăm sóc cây xanh, yêu thương vật nuôi, không vứt rác bừa bãi nơi công cộng, giẫm đạp cây xanh.
Bà Đỗ Thị Kim liên, Lãnh sự quán Nam Phi, cho biết ngày nay thời gian các em khám phá tự nhiên ít hơn tiếp xúc với tivi và máy tính. Điều này không tốt cho sự phát triển của các em, do vậy cần dạy các em về tình yêu thiên nhiên, biết quan sát và nhận thức thế giới. Thiên nhiên tạo cơ hội để các em hít thở không khí trong lành và tăng cường vận động, rất cần thiết cho sự phát triển thể chất cũng như tâm hồn của các em.
Vận động ngoài trời sẽ tăng khả năng chú ý và tư duy sáng tạo cho các em. Chúng ta có thể cho các em khám phá thế giới tự nhiên ngay từ khi còn nhỏ, như khuyến khích các em chơi ở vườn hoa, công viên, chăm sóc cây, thăm bảo tàng, vườn bách thú… dần các em sẽ hiểu về giá trị của thiên nhiên, biết bảo vệ môi trường. Quan trọng hơn, chúng ta cần làm gương, nhất là giải thích cho các em những điều đơn giản như sử dụng nước tiết kiệm, tắt đèn khi không sử dụng cũng là cách để các em bảo vệ tài nguyên thiên nhiên. Đó chính là cách giáo dục giúp các em có hành vi, thái độ ứng xử đúng đắn với môi trường. 

Tin cùng chuyên mục