Nâng công suất các sân bay Cà Mau, Tuy Hòa

SGGPO
Cục Hàng không Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch các sân bay Tuy Hòa, Cà Mau. Theo đó, đến năm 2030, sân bay Tuy Hòa có thể đón 3 triệu hành khách/năm và sân bay Cà Mau đón 1 triệu hành khách/năm.

Cảng hàng không Tuy Hòa

Cảng hàng không Tuy Hòa

Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) vừa có văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030.

Trước đó, Cảng hàng không Tuy Hòa đã được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định số 4123/QĐ-BGTVT từ năm 2017, với quy mô 300.000 lượt hành khách /năm; hàng hóa thông qua cảng 2.000 tấn/năm vào năm 2025.

Sau đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, trong đó Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030 có công suất thiết kế dự kiến là 3 triệu hành khách/năm. 

Theo Cục HKVN, việc điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Tuy Hòa giai đoạn đến năm 2030 là cần thiết và cần phải tổ chức thực hiện ngay trong năm 2020 để có cơ sở thực hiện các bước đầu tư, kêu gọi đầu tư nhằm sớm nâng cấp, mở rộng cảng, đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng không.

Tương tự, Cục HKVN cũng cho biết đang lên kế hoạch điều chỉnh quy hoạch chi tiết Cảng hàng không Cà Mau giai đoạn đến năm 2030, đảm bảo nâng công suất sân bay này lên 1 triệu hành khách/năm, đáp ứng khai thác các loại máy bay dân dụng và quân sự hiện đại.

Nâng công suất các sân bay Cà Mau, Tuy Hòa ảnh 1 Cảng hàng không Cà Mau

Theo quy hoạch trước đó, Cảng hàng không Cà Mau được quy hoạch là cảng hàng không có công suất 500.000 hành khách/năm, 500 tấn hàng hóa/năm, tổng vị trí đỗ máy bay là 3 vị trí vào năm 2025.

Tuy nhiên, theo Quyết định số 236/QĐ-TTg năm 2018 phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn đến năm 2030, Cảng hàng không Cà Mau được xác định có công suất thiết kế dự kiến là 1 triệu khách/năm.

Hiện Bộ GTVT đã có Quyết định giao Cục HKVN điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Cà Mau, báo cáo trong tháng 11- 2020.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Lễ ký kết hợp đồng dự án xây dựng đường cao tốc Nha Trang- Cam Lâm

Đã chọn được nhà đầu tư Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang – Cam Lâm

Hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT) của Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm (thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020) vừa được Bộ GTVT và các nhà đầu tư ký kết tại Hà Nội  vào sáng 6-5.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Gần thêm một khúc

- Mới đây rộ lên thông tin nhiều tập đoàn tầm toàn cầu đang có nhà máy ở Việt Nam muốn mua trực tiếp điện tái tạo từ các nhà sản xuất tại xứ mình. Nhưng nếu tính gộp tất cả chi phí liên quan, giá bán loại điện này cao hơn giá “điện bình thường” của Tập đoàn Điện lực (EVN). Tại sao họ lại tính mua điện giá mắc kiểu vậy?

Sự kiện & Bình luận

Ngăn chặn ngay từ đầu huy động vốn đa cấp

Việc ngăn chặn ngay từ đầu là hoàn toàn có thể, điều này đòi hỏi chính quyền địa phương và các ngành chức năng phải vào cuộc quyết liệt, đừng để đến khi người dân mất tiền oan uổng, an ninh trật tự xã hội bị ảnh hưởng mới ra tay thì đã quá muộn màng!