Nặng lòng trước khó khăn của nhân dân để làm tốt trách nhiệm

Tối 1-6, Đảng ủy Khối Dân - Chính - Đảng TPHCM tổ chức lễ tuyên dương các cá nhân điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lễ tuyên dương nằm trong chuỗi hoạt động về nguồn mang tên hành trình “Tự hào Tổ quốc tôi”, do Đảng ủy khối tổ chức tại TP Hải Phòng.

Dự lễ tuyên dương có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy TPHCM: Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Nguyễn Hữu Hiệp, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy TPHCM; Tô Thị Bích Châu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM; Trần Kim Yến, Bí thư Quận ủy quận 1.

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê bày tỏ trân trọng những tấm gương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được tuyên dương. Theo đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê, việc học tập và làm theo Bác là sự phấn đấu và là nỗ lực cống hiến hết mình vì nước, vì cuộc sống và hạnh phúc của nhân dân. Đó còn là phát huy ý chí tự lực, tự cường, có khát vọng vươn lên mạnh mẽ của mỗi cá nhân, tập thể. Đó còn là những trăn trở, biết nặng lòng trước cuộc sống còn khó khăn, vất vả của nhân dân để ở từng vị trí công tác, từng cơ quan, đơn vị phải làm tốt nhất trách nhiệm của mình.

Đồng chí cũng mong muốn, mỗi đảng viên tiếp tục năng động, đổi mới, sáng tạo hơn nữa và quan tâm đến đúc kết thực tiễn, cung cấp thực tiễn bằng những mô hình, giải pháp mới đột phá.

Đồng chí Phan Nguyễn Như Khuê tin tưởng, toàn Đảng bộ khối tiếp tục lan tỏa sâu rộng các tấm gương tiêu biểu của khối, góp phần phát huy giá trị tư tưởng, truyền thống đoàn kết, nhân ái nghĩa tình của nhân dân TPHCM; xây dựng lối sống, nếp nghĩ, văn hóa ứng xử làm nên những nét đặc trưng của thành phố mang tên Bác. “Học và làm theo Bác còn là không ngừng rèn luyện đạo đức, phẩm chất cách mạng, tính nêu gương, giữ gìn kỷ luật, kỷ cương của Đảng và khắc phục những hạn chế, yếu kém”, đồng chí nhấn mạnh; đồng thời lưu ý, học và làm theo Bác phải thật trong sáng, vô tư, bằng sự thôi thúc của bản thân. 

Năm 2022, Đảng bộ khối có 88 tập thể, 121 cá nhân được tuyên dương điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trong đó Ban Thường vụ Đảng ủy khối giới thiệu và được Thành ủy TPHCM biểu dương 5 tập thể, 10 cá nhân; đồng thời xét biểu dương cấp khối đối với 83 tập thể và 111 cá nhân. Tại buổi lễ, Đảng ủy khối cũng chúc mừng 10 cá nhân được Thành ủy TPHCM tuyên dương và tuyên dương 111 cá nhân điển hình tiêu biểu cấp khối. 

Tin cùng chuyên mục