Nâng tầm “không khói”

- Sau một năm du lịch hồi phục, địa phương nào ở xứ mình đang được coi như điểm sáng? Và điều gì tạo nên cái sáng đó?

- Giới làm du lịch đồng thuận rằng TPHCM là địa phương có nhiều cố gắng để làm mới hoạt động đón khách, cả nội địa lẫn quốc tế. Những sản phẩm mới được kể tên là du lịch bằng trực thăng, du thuyền trên sông Sài Gòn. Đó là kết quả của tiến trình đa dạng hóa, phát triển mạnh nhóm sản phẩm du lịch cao cấp. Nếu chỉ làm như cũ, sẽ không thể có kết quả mới. 

- Ở tầm hoạch định, rõ ràng đa dạng hóa sản phẩm sẽ gia tăng được tỷ lệ đóng góp ngân sách của du lịch. Mặt khác, đó cũng là thực hiện phát triển bền vững. Nhưng làm thế nào để chuyện các tour ăn khách luôn “cháy hàng”, giữ được sự hấp dẫn dài hạn với du khách?

- Chính quyền và cơ quan quản lý tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi, người làm ăn sẽ hoan nghênh. Doanh nghiệp là nơi tung ra các sản phẩm đáng tiền, được khách hàng ưng bụng. Chính sự cạnh tranh mới khiến thị trường liên tục nở nồi lành mạnh. Muốn không tụt lại, hoạt động du lịch luôn phải làm mới chính mình.

- Tỷ giá, lạm phát đang là chuyện ngặt với mọi lĩnh vực. Vượt qua thử thách khó khăn này, du lịch sẽ vững chân. Để tồn tại và đạt thành quả mới, luôn cần những động thái sát sườn để nâng tầm ngành “công nghiệp không khói”.

Tin cùng chuyên mục