Nên mời chuyên gia, tư vấn giỏi hiến kế cho TP

Kỳ họp HĐND TPHCM lần thứ 12 đã kết thúc và chủ đề năm 2008 là “Năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị” đã được các đại biểu HĐND TP thống nhất thông qua. Trong bối cảnh TPHCM đang phải đối mặt và trả giá quá đắt vì bài toán quản lý đô thị chậm có lời giải và rối như mớ bòng bong hiện nay khiến cử tri chúng tôi càng cảm thấy băn khoăn, lo lắng. 

Quả thật, người dân ở TPHCM đã quá mệt mỏi vì phải chịu đựng nỗi khổ triền miên từ quy hoạch treo đến kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường kéo dài trong nhiều năm qua.Vì sao, trong nhiều kỳ họp HĐND từ quận, huyện đến TP, cử tri đã phản ánh, kiến nghị nhiều lần về những nỗi khổ nêu trên nhưng không được các sở, ngành chức năng  tháo gỡ và giải quyết một cách rốt ráo. Rốt cục, ai phải chịu trách nhiệm về việc để nỗi khổ của người dân kéo dài?

Cử tri chúng tôi không muốn nghe những lời hứa kéo dài hết năm này đến năm khác của một số đại biểu! Để giám sát việc thực hiện từng nội dung mà Nghị quyết HĐND TP đã thông qua, cần phân công nhiệm vụ theo dõi, báo cáo tiến độ thực hiện cho từng tổ đại biểu và từng đại biểu.  Có như thế, Nghị quyết của HĐND TP mới thực sự đi vào cuộc sống và hóa giải được nỗi bất an, lo lắng của người dân.

Cụ thể là những vấn nạn như kẹt xe, ngập nước, ô nhiễm môi trường… đã được đề cập từ cả chục năm nay nhưng đến  nay tình trạng này ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì sao?  Để tạo bước đột phá trong “Năm thực hiện nếp sống văn minh đô thị”, ngoài các giải pháp cấp bách,  cụ thể về vốn, TP nên có chính sách thu hút nhân tài, tuyển chọn các chuyên gia, tư vấn là người nước ngoài có kinh nghiệm, giỏi chuyên môn tham gia tìm lời giải cho bài toán quản lý đô thị ở TPHCM.

Ankhanhnguyen…@yahoo.com

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Xã hội hóa triển khai xe buýt mini

Xã hội hóa triển khai xe buýt mini

UBND TPHCM vừa kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho sử dụng phương tiện có sức chứa từ 12 đến dưới 17 chỗ để triển khai cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách công cộng trên địa bàn TP (gọi tắt là xe buýt mini). Nhiều ý kiến cho rằng, việc triển khai loại hình xe buýt mini là cần thiết và nên đầu tư theo hình thức xã hội hóa nhằm giảm gánh nặng ngân sách cho Nhà nước. 

Bạn đọc viết

Làn riêng, ưu tiên cho xe buýt cần thực tế

Cơ quan chức năng TPHCM vừa đề xuất dành làn riêng hoặc ưu tiên cho xe buýt nhằm rút ngắn thời gian lưu thông, thu hút hành khách đi xe buýt, giảm kẹt xe. Thực tế, với mật độ giao thông rất lớn, cấu trúc đô thị với nhiều tuyến đường vốn đã hẹp, nếu giảm thêm diện tích một cách máy móc có thể gây ùn tắc giao thông. 

Cơ quan trả lời

Kiều bào có được ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND?

Tiêu chuẩn của người ứng cử không phân biệt là người Việt Nam ở trong nước hay người Việt Nam ở nước ngoài. Tuy nhiên, cần lưu ý người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND phải là người có 1 quốc tịch duy nhất là quốc tịch Việt Nam. 

Từ thư bạn đọc

Sớm khai thông hẻm nối đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An

Bức tường chắn ngang giữa 2 tuyến đường Bùi Đình Túy và Chu Văn An trên hẻm 194 và 214 đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh, TPHCM) không chỉ cản trở giao thông mà khó khăn trong việc cứu hộ, cứu nạn và phòng chống cháy nổ khi hỏa hoạn xảy ra.

Ý kiến

Hạn chế xe cá nhân để giảm khí thải

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến kiểm soát khí thải xe máy, mức thu phí 50.000 đồng/xe/năm là thông tin đáng chú ý từ hội nghị tổng kết thí điểm kiểm tra khí thải xe máy.