Nén nỗi đau mất cha, nữ sinh bước vào phòng thi

Châu Thị Bé Hương (người dân tộc Khmer, học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Sóc Trăng) là thí sinh gây nhiều xúc động đối với thầy cô, bạn bè tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, vì Hương phải bước vào phòng thi với nỗi đau vừa mất cha.
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Sóc Trăng
Các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương, Sóc Trăng
Tối ngày 7-8, trước thời điểm kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra 1 ngày, Hương phải đối diện với sự thật cha em vừa mất do bệnh hiểm nghèo. Nhà của Hương ở xã Lịch Hội Thượng, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng, cách điểm thi hơn 20km, nhưng em đã quyết tâm nén nỗi đau mất người thân để tham dự kỳ thi.

Ngay khi kết thúc buổi thi sáng 10-8, Hương xin ý kiến của nhà trường để vội vã về quê tiễn cha lần cuối, rồi quay trở lại điểm thi để tiếp tục thi môn tiếng Anh vào buổi chiều.

Thầy Thạch Anh Tú, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết: Thương cho hoàn cảnh đặc biệt của em nên Hội đồng thi cũng đã tạo điều kiện để Hương trở về nhà tiễn cha lần cuối. Đến 13 giờ hôm nay, qua liên hệ, Hương cho biết đang đi taxi để đến điểm thi tiếp tục tham gia môn thi cuối cùng.

"Sẻ chia với mất mát của Hương, mấy ngày qua, nhiều thầy cô, bạn bè luôn ở bên em an ủi, động viên. Qua thăm hỏi, Hương cho biết trải qua các phần thi, nữ sinh đều làm bài khá tốt", thầy Tú cho biết thêm.

Ban Giám hiệu Trường THPT Dân tộc nội trú Huỳnh Cương cho biết, Hương là học sinh một học sinh khá, giỏi của trường. Hương ngoan ngoãn, chăm chỉ và có nhiều nỗ lực trong học tập.

Tin cùng chuyên mục