Nessar mang đến giải pháp tự động hóa bảo mật đến 90%

Ngày hội Techfest Vietnam 2022 do Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp UBND tỉnh Bình Dương tổ chức, Công ty Cổ phần Công nghệ Nessar Việt Nam (Nessar) tham gia trình bày “Tự động hoá trong quản lý, giám sát và vận hành hệ thống an toàn thông tin”.
Nessar giới thiệu các giải pháp bảo mật
Nessar giới thiệu các giải pháp bảo mật

Để đổi mới sáng tạo mở trong chuyển đổi số, Nessar đánh giá yếu tố quyết định được đặt lên hàng đầu hiện nay là việc xây dựng môi trường mạng an toàn, bảo mật cho tổ chức, doanh nghiệp và bảo vệ dữ liệu - yếu tố quan trọng tạo dựng niềm tin cho quá trình đổi mới sáng tạo bằng việc chuyển đổi số. 

Với hệ sinh thái giải pháp bảo mật toàn diện mà Nessar cung cấp, doanh nghiệp có thể tự động hoá quản lý chính sách, đánh giá, kiểm thử, thu thập, phân tích, giám sát và vận hành hệ thống an toàn thông tin đến 90%.

Theo đó, một trong số các giải pháp nổi bật và toàn diện được Nessar giới thiệu là Nền tảng bảo mật, giám sát toàn diện cho SOC, vSOC trong việc xây dựng các trung tâm giám sát an toàn thông tin (SOC) tự động, hiệu quả có tên Open XDR Platform - Stellar Cyber (USA). Giải pháp Open XDR Platform được tích hợp đầy đủ các module trên một nền tảng duy nhất về phân tích an toàn thông tin. 

Là chìa khóa giải quyết bài toán phức tạp về vấn đề an toàn, an ninh mạng, giải pháp Open XDR Platform của hãng Stellar Cyber cho phép triển khai các hệ thống giám sát an toàn thông tin trên diện rộng từ trung tâm đến chi nhánh, trên nhiều môi trường mạng và các nền tảng điều hành khác nhau một cách đơn giản và nhanh chóng nhưng vẫn đạt hiệu quả cao. 

Nessar mang đến giải pháp tự động hóa bảo mật đến 90% ảnh 1
Giải pháp Open XDR Platform được trang bị nhiều công nghệ và tính năng nổi trội bao gồm: sử dụng trí tuệ thông minh nhân tạo (AI) trong việc xử lý bất thường và nâng cao độ chính xác của các cảnh báo; phát hiện xâm nhập sử dụng học máy (Machine Learning); sử dụng Next gen IDS/APT Malware SandBox thế hệ mới chống lại các cuộc tấn công có chủ đích (ATP) hay những cuộc tấn công chưa biết (zero-day); NTA để phân tích dữ liệu mạng; NEXT GEN SIEM để phân tích và xử lý dữ liệu logs thế hệ mới; UBA để phân tích hành vi người dùng; SOAR điều phối phản ứng đảm bảo ANTT, vận hành an ninh tự động; Threat Intelligence là giải pháp thông tin tình báo về mối đe dọa an ninh mạng; Incident Management tạo ra các ticket, gán cho người vận hành xử lý; Multi-tenant phân chia, quản lý và xử lý dữ liệu bảo mật riêng biệt theo nhu cầu quản lý; Asset Analytic phân tích rủi ro các tài sản công nghệ thông tin.
Ông Vũ Thành Công, chuyên gia trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin, Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ Nessar, cho biết để đổi mới sáng tạo mở trong doanh nghiệp, tổ chức được an toàn, bảo mật thì nhu cầu xây dựng và vận hành hệ thống giám sát an toàn thông tin, nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm tối đa nguồn nhân lực, tài chính là vô cùng bức thiết hiện nay. 

Nằm trong hệ sinh thái bảo mật, Nessar còn đem đến giải pháp quản lý chính sách tường lửa của Firemon mang lại một giải pháp quản lý tập trung, tối ưu hóa chính sách tường lửa dựa vào các tiêu chí 3C: Compliance (tuân thủ), Change (thay đổi), Cleanup (làm sạch) và tối ưu quy trình phê duyệt một chính sách. Ngoài ra, hệ thống có thể mô phỏng các tấn công, rủi ro và khuyến nghị các bản vá phù hợp cho hệ thống, có khả năng triển khai diện rộng từ trung tâm đến toàn bộ các chi nhánh, thích hợp với nhiều chủng loại tường lửa, thiết bị mạng khác nhau.

Tin cùng chuyên mục