Thành công của Petrosetco có lẽ một phần là nhờ vào nét đẹp “Văn hóa doanh nghiệp”. Người lao động Petrosetco tự hào vì thương hiệu PETROSETCO. Họ đã tận tụy, miệt mài từng ngày để tạo dựng nên nét đẹp văn hóa doanh nghiệp rất riêng mang tên “Văn hóa Petrosetco”…
Phút giao thừa giữa năm cũ Nhâm Thìn và năm mới Quý Tỵ vừa trôi qua, khác với không gian tĩnh lặng xung quanh, tại văn phòng làm việc của Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (PETROSETCO) ở tòa nhà Petrovietnam Tower số 1-5 Lê Duẩn, TPHCM vẫn nhộn nhịp tiếng nói cười rôm rả của khá đông cán bộ công nhân viên… Họ đến cơ quan để cùng chung vui thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, để cùng chia sẻ, chúc mừng, động viên nhau đoàn kết, khích lệ nhau phấn đấu vươn lên để đạt được nhiều thành tích hơn nữa trong năm mới… “Đón giao thừa ở công ty” từ lâu đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa mang tính chất truyền thống ở Petrosetco.
Theo Tổng Giám đốc Petrosetco Phùng Tuấn Hà, một thương hiệu mạnh không đơn thuần chỉ là một thành tố quan trọng trong sản xuất kinh doanh, mà còn là lối sống, là nét đẹp văn hóa. Thương hiệu không chỉ gắn liền với hoạt động của doanh nghiệp, của công ty mà còn gắn chặt với những con người làm nên thương hiệu đó. Vì vậy, để giữ được vị thế và uy tín bền lâu cho thương hiệu Petrosetco, quan điểm của ban lãnh đạo Petrosetco rất rõ ràng. Với họ, không có cây nào ăn quả suốt đời mà không phải chăm sóc. Một thương hiệu muốn có chỗ đứng bền vững thì phải được “nuôi dưỡng” quanh năm, mà muốn làm được điều này, người kinh doanh phải tuyệt đối trung thành với tôn chỉ mình đặt ra. Tôn chỉ đó chính là nét đẹp văn hóa doanh nghiệp thông qua sự đoàn kết đồng thuận trong đầu tư phát triển, tôn chỉ đó cũng chính là sự đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường, là sự đảm bảo hài hòa giữa các lợi ích của doanh nghiệp - khách hàng- người lao động - cổ đông và của cả cộng đồng xã hội…
Thực tế cho thấy, những năm qua, đội ngũ CBCNV của Petrosetco đã và đang ngày càng giúp cho thương hiệu Petrosetco tỏa sáng. Và để quy tụ thu hút được nguồn nhân lực quý giá này, công ty đã xây dựng thành công một nét đẹp văn hóa doanh nghiệp mà nhiều doanh nghiệp khác phải ước mơ... Nhiều người cho rằng, mặc chung một màu áo, hoặc cư xử đúng mực với nhau là đã có văn hóa doanh nghiệp. Điều đó chưa đủ, bởi thực chất văn hóa doanh nghiệp là nhân cách, là trí tuệ của cả tập thể mà người đi đầu phải làm gương, phải là người giương cao ngọn cờ định hướng.
Văn hóa doanh nghiệp của Petrosetco được công ty xây dựng từ những việc nhỏ nhất như trang phục, cách cư xử, quan hệ nội bộ. Văn hóa đó không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ, là công việc mà là phải làm sao để nhân viên xem đó là lợi ích tinh thần. Chính vì vậy mà nhiều năm qua, “mái nhà chung” của Petrosetco luôn êm ấm vui tươi, mọi người sống hòa thuận như trong một gia đình thật sự. Petrosetco luôn là đơn vị dẫn đầu phong trào văn hóa văn nghệ của ngành dầu khí. Và đó cũng chính là lý do mà hàng loạt CBCNV của Petrosetco đã trở thành “sao”, được nhiều người biết và yêu thích như Lương Viết Quang (giải nhất Sao Mai Điểm Hẹn-2010), Hải Yến (giải nhì SMĐH 2008), Nguyễn Đức Quang (giải 3 THTH TPHCM 2007), Hoàng Hải Đăng (giải 3 THTH TPHCM 2005)… và gần đây là nhóm hát Artista đang được thị trường âm nhạc đặc biệt ưa chuộng với phong cách ấn tượng của dòng nhạc Pop và Semi-Classic…
Cũng theo lãnh đạo Petrosetco, việc thu hút và đào tạo một nguồn nhân lực giỏi, có trình độ cao, gắn bó và cống hiến hết mình cho doanh nghiệp là ưu tiên hàng đầu đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Môi trường làm việc rất quan trọng và đó mới chính là điểm thu hút để có thể giữ được những người tài năng có tâm huyết. Vì vậy ở Petrosetco, người tài luôn được ban lãnh đạo trân trọng, luôn được tạo điều kiện để họ cống hiến, thể hiện mình. Thành công của Petrosetco có lẽ một phần cũng là ở đó, người lao động Petrosetco tự hào vì cái tên PETROSETCO, họ đã tận tụy, miệt mài từng ngày để tạo dựng nên nét đẹp văn hóa rất riêng mang tên “Văn hóa Petrosetco”.
S.Nâu