Nét mới trên thị trường sữa

Để tạo ấn tượng, thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm của mình, thời gian gần đây, hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh mặt hàng sữa liên tục tung ra thị trường nhiều loại sản phẩm mới, và để tạo ấn tượng, thu hút người tiêu dùng đến với sản phẩm của mình, hầu hết các doanh nghiệp đều tổ chức ngày hội sản phẩm, đưa sản phẩm gắn liền với các hoạt động mang tính hỗ trợ cộng đồng và xã hội…

Sữa Izzi của Hanoimilk được tiêu thụ mạnh tại thị trường TPHCM. Ảnh: Thanh Hùng

Ấn tượng nhất có lẽ là sự ra mắt của sản phẩm IZZI 10 và ngày hội “Phong cách 9x” mới đây tại Công viên 30-4 (TPHCM) của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk). Để mở rộng thị phần khu vực phía Nam, hướng tới đối tượng tiêu dùng là trẻ em thanh thiếu niên, Hanoimilk vừa tung ra thị trường sản phẩm mới IZZI 10 với mẫu mã bao bì đẹp, nhiều hương vị, phù hợp với nhóm đối tượng tuổi “teen”.

Theo đó, bắt đầu từ ngày 21-11-2005, IZZI 10 chính thức được bán rộng rãi tại thị trường phía Nam với 4 loại sản phẩm chính, gồm: IZZI 10 có đường, IZZI 10 hương dâu, hương Sôcôla và hương dưa mật.

Nhân dịp này, Hanoimilk cũng đã tổ chức ngày hội “Phong cách 9x” tại Công viên 30-4 với nhiều chương trình vui chơi hấp dẫn, như: đi xe đạp sút bóng, đua xe mô hình, bóng đá, bóng rổ… và các chương trình tấu hài, quay số có thưởng, biểu diễn xiếc, ảo thuật …

Không chỉ Hanoimilk, Công ty Sữa Campina VN trong tháng qua cũng đã đưa ra thị trường sản phẩm mới: sữa tiệt trùng UHT milk. Đây là sản phẩm đầu tiên của Campina-nhãn hiệu sữa nổi tiếng tại Hà Lan được đưa ra thị trường VN.

Ông Mark Bacon, Tổng Giám đốc Campina VN cho biết: không chỉ sữa tiệt trùng UHT milk, các sản phẩm của Campina từ đây về sau dành cho thị trường VN sẽ được bổ sung dưỡng chất Lactic Building Complex (LBC), một hợp chất từ thiên nhiên bao gồm nhiều hơn các vitamin, chất đạm và khoáng chất trong sữa rất phù hợp với người VN.

Bên cạnh sản phẩm UHT milk, mới đây Campina tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm sữa tiệt trùng dạng hộp cao cấp mang tên Campina Yippee milk dành cho trẻ em. Để hấp dẫn đối tượng tiêu dùng “nhí” này, Campina đã mua bản quyền sử dụng hình ảnh 2 nhân vật Trạng Tí và Sửu Eïo trong bộ truyện tranh Thần Đồng Đất Việt nổi tiếng đang được các em thiếu nhi Việt Nam yêu thích. Việc sử dụng hình ảnh 2 nhân vật này giúp khơi dậy óc sáng tạo, khả năng tư duy và tinh thần hiếu học của các em thiếu nhi.

Độc đáo hơn, từ giữa tháng 11-2005, Hãng Mead Johnson thông qua nhãn hàng Gia đình Enfa đã giới thiệu bộ đồ chơi kích thích trí tuệ trẻ em. Bộ đồ chơi này như một công cụ tích hợp mang tính giáo dục cao để các bà mẹ có thể giúp bé yêu của mình phát huy tối đa tiềm năng trí tuệ ở các giai đoạn phát triển thông qua những phương pháp mới nhất trong việc hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ (do các chuyên gia dinh dưỡng của Mead Johnson biên soạn)…  

THẢO TIÊN

Các tin, bài viết khác