"Nếu để lọt một F0 thì đến ngày 7-2 có thể có tới hàng trăm F0 ngoài cộng đồng"

Theo lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội, nếu chúng ta không sớm phát hiện được hết các trường hợp F0, nếu để lọt một trường hợp thì từ nay đến ngày 7-2 có thể sẽ có tới hàng trăm F0 ngoài cộng đồng...

Chiều 1-2, tại phiên họp giao ban trực tuyến với các quận huyện, xã phường của Hà Nội để triển khai quyết liệt các biện pháp khống chế dịch Covid-19, đại diện Sở Y tế Hà Nội cho biết, đến nay thành phố đã có 19 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có 1 ca liên quan đến ổ dịch ở tỉnh Quảng Ninh, 18 ca còn lại liên quan đến ở dịch ở tỉnh Hải Dương. Trong số 19 ca này, số F1 là hơn 412 ca và số F2 là 2.008 ca, con số này sẽ tiếp tục thay đổi.

“Theo tính toán của cơ quan chuyên môn Bộ Y tế, nếu chúng ta không sớm phát hiện được hết các trường hợp F0, nếu để lọt một trường hợp thì từ nay đến ngày 7-2 có thể sẽ có tới hàng trăm F0 ngoài cộng đồng”- ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hà Nội cảnh báo và cho biết thêm dịch bệnh Covid-19 lần này lây nhiễm rất nhanh, hoàn toàn khác trước và rất nghiêm trọng.

"Nếu để lọt một F0 thì đến ngày 7-2 có thể có tới hàng trăm F0 ngoài cộng đồng" ảnh 1 Lực lượng y tế Hà Nội đang đẩy nhanh việc truy vết, lẫy mẫu xét nghiệm Covid-19

Cùng với đó, diễn biến đi lại của các bệnh nhân rất phức tạp khi sắp đến Tết nguyên đán. Vì vậy ông Hạnh đề xuất nâng cao thêm 1 mức công tác phòng, chống dịch. Trong đó, các đơn vị phải trực tiếp quan tâm công tác truy vết, đây là việc hết sức quan trọng vì truy vết càng nhanh sẽ bắt được F0, như vậy sẽ hạn chế lây lan nhưng nếu chậm sẽ rất khó khăn.

Tin cùng chuyên mục