New Zealand hỗ trợ Việt Nam lập chuỗi giá trị cho thanh long, bơ

Ngày 29-8, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Damien O’Connor, Bộ trưởng Nông nghiệp, An ninh sinh học, An toàn thực phẩm và các vấn đề nông thôn, kiêm Bộ trưởng Thương mại và Tăng trưởng xuất khẩu New Zealand.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Damien O’Connor. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Damien O’Connor. Ảnh: VGP


Phát biểu tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, Việt Nam luôn coi trọng quan hệ đối tác chiến lược ASEAN - New Zealand. Hai bên cần thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư, đặc biệt là nâng cao kim ngạch thương mại 2 chiều hiện đang còn khiêm tốn. Đánh giá cao New Zealand có chuỗi giá trị sản xuất quả kiwi rất nổi tiếng và thành công, Thủ tướng đề nghị New Zealand hỗ trợ Việt Nam tổ chức sản xuất và tạo chuỗi giá trị cho quả thanh long để đẩy mạnh xuất khẩu ra thế giới và đặt vấn đề về hợp tác sản xuất, xuất khẩu quả bơ của Việt Nam.

Bộ trưởng Damien O’Connor cho biết, New Zealand rất thành công với phát triển chuỗi giá trị quả kiwi, từ chọn giống thơm ngon đến bảo quản và xuất khẩu, New Zealand rất sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam xây dựng chuỗi giá trị cho quả thanh long. Bộ trưởng cũng cho rằng, Việt Nam có thể xây dựng chuỗi giá trị cho quả bơ để thúc đẩy xuất khẩu và New Zealand cũng sẵn sàng hợp tác với Việt Nam trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm và nhiều lĩnh vực khác. 

Tin cùng chuyên mục