Nga bắt giữ nhóm khủng bố tấn công liều chết tại thủ đô Moscow

Sputnik đưa tin ngày 14-8, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) cho biết đã bắt giữ một nhóm khủng bố đang lên kế hoạch tấn công các phương tiện giao thông công cộng và khu mua sắm lớn tại thủ đô Moscow.
Một vụ bắt giữ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Ảnh: SPUTNIK
Một vụ bắt giữ của Cơ quan An ninh Liên bang Nga. Ảnh: SPUTNIK
Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, nhóm khủng bố nói trên gồm 1 công dân Nga và 3 người đến từ Trung Á. Theo FSB, nhóm khủng bố này đang lên kế hoạch tiến hành các vụ tấn công liều chết tại Moskva, theo sự chỉ đạo của một số chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria.
Trong chiến dịch bắt giữ ở ngoại ô Moskva, lực lượng an ninh đã phát hiện một phòng thí nghiệm chế tạo bom, thu thập nhiều thiết bị nổ tự tạo.
Trước đó, người đứng đầu Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga (NAC) Alexander Bortnikov cảnh báo mối đe dọa khủng bố vẫn hiện hữu ở Nga bất chấp việc các cơ quan hành pháp và cơ quan đặc biệt đã triển khai nhiều biện pháp để bảo vệ người dân và cơ sở vật chất nước này. 
Được biết, ngày 25-5- 2017, FSB cũng đã bắt giữ 4 nghi can khủng bố là thành viên của IS khi chúng chuẩn bị tấn công hệ thống giao thông công cộng tại thủ đô Moscow.Theo FSB, nhóm khủng bố trên hiện do các phần tử khủng bố IS dẫn dắt và chỉ huy.  4 tên bị bắt dự tính sẽ tới Syria để tham gia chiến đấu cho phiến quân IS sau khi thực hiện các vụ tấn công khủng bố tại Moscow.

Tin cùng chuyên mục