Nga: Các tàu Ukraine chở nhiều vũ khí, đạn dược

Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) ngày 27-11 cho biết, các tàu hải quân Ukraine bị bắt giữ tại biển Đen hôm 25-11 đã chở theo nhiều vũ khí và đạn dược, trong đó có các loại lựu đạn, súng phóng lựu và súng máy. 
Tàu quân sự Ukraine bị lực lượng biên phòng trực thuộc FSB bắt giữ tại cảng Kerch ngày 26-11-2018. Ảnh: TTXVN
Tàu quân sự Ukraine bị lực lượng biên phòng trực thuộc FSB bắt giữ tại cảng Kerch ngày 26-11-2018. Ảnh: TTXVN

Cũng theo FSB, nhà chức trách đã phát hiện trên tàu Nikopol một tài liệu, trong đó chứa mệnh lệnh yêu cầu bí mật di chuyển từ TP Odessa đến TP Berdyansk.

Theo hãng tin Nga Interfax, Nga sẽ sớm triển khai các hệ thống tên lửa đất đối không S-400 mới trên bán đảo Crimea. Việc triển khai này được đưa ra sau khi Ukraine áp đặt lệnh thiết quân luật trong 30 ngày.

Trong khi đó, do căng thẳng quan hệ Nga-Ukraine, trong một cuộc phỏng vấn với báo Washington Post, Tổng thống Mỹ Donald Trump để ngỏ khả năng hủy bỏ cuộc gặp song phương với Tổng thống Nga Vladimir Putin bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G20 ở Argentina.

Trước đó, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói với CNN rằng Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã cam kết “hỗ trợ đầy đủ, bao gồm hỗ trợ quân sự” cho Ukraine sau cuộc đối đầu hàng hải giữa Ukraine và Nga hôm 25-11.

Tin cùng chuyên mục