Nga cấm các quan sát viên Mỹ giám sát bầu cử tổng thống Nga

Các nhà ngoại giao và nhân viên của các tổ chức khác nhau của Mỹ tại Nga sẽ không được phép giám sát cuộc bầu cử tổng thống Nga vào tháng 3 tới. 
Theo hãng tin Interfax, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nhấn mạnh quyết định trên dựa trên thực tế rằng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ hồi năm 2016, các nhân viên thuộc các tổ chức của Nga tại Mỹ cũng bị bác bỏ cơ hội giám sát tiến trình bầu cử tại đây. Tuy nhiên, ông Ryabkov cho biết lệnh cấm trên sẽ không áp dụng với các công dân Mỹ làm việc cho Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Hồi tháng 12-2017, Thứ trưởng Ngoại giao Nga cho biết Nga đã thông tin chính thức cho Bộ Ngoại giao Mỹ rằng sau khi xem xét động thái từ chối chấp nhận các giám sát viên từ các cơ quan ngoại giao của Nga tại Mỹ, Nga đã quyết định có các biện pháp đáp trả tương tự.
Nga cấm các quan sát viên Mỹ giám sát bầu cử tổng thống Nga ảnh 1 Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov 
 Theo kế hoạch, ngày 18-3 tới, cử tri Nga sẽ đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Hiện 8 ứng cử viên đang chuẩn bị bước vào vòng tranh luận trực tiếp, vòng 1 sẽ diễn ra vào ngày 26-2 trên Đài phát thanh nước Nga. Theo kết quả các cuộc thăm dò dư luận, Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin luôn có tỷ lệ ủng hộ cao nhất và ổn định ở mức khoảng 70%. 

Tin cùng chuyên mục