Nga kêu gọi các cường quốc ủng hộ lộ trình Nga-Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20-10 kêu gọi các cường quốc thế giới ủng hộ lộ trình do Nga-Trung Quốc đề xuất nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. 

Theo Reuters, phát biểu tại một hội nghị về không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Moscow, ông Lavrov nhấn mạnh việc giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên đòi hỏi các nỗ lực ngoại giao quyết liệt. Tại thời điểm hiện nay, mục tiêu chính là nhằm ngăn chặn một cuộc xung đột vũ trang, điều chắc chắn sẽ gây ra thảm họa quy mô lớn về môi trường, kinh tế và nhân đạo.

Nga kêu gọi các cường quốc ủng hộ lộ trình Nga-Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên ảnh 1 Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov phát biểu trong một cuộc họp báo ở Moscow, Nga, ngày 20-6-2017. Ảnh: REUTERS
Nga kêu gọi những đại diện có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế ủng hộ những ý tưởng hòa giải do Nga-Trung Quốc đưa ra. Những điều khoản chính của lộ trình này được nêu trong tuyên bố chung của 2 Ngoại trưởng Nga - Mỹ hôm 4-6. 

Cùng ngày, Vụ trưởng Vụ kiểm soát vũ khí và không phổ biến vũ khí hạt nhân thuộc Bộ Ngoại giao Nga, ông Mikhail Uliyanov cho hay, nước này sẽ làm mọi điều có thể để giải quyết tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay và sẵn sàng làm trung gian cho một nghị quyết về bán đảo Triều Tiên nếu cần thiết.

Tin cùng chuyên mục