Nga, Nhật Bản ủng hộ các nghị quyết của LHQ về Triều Tiên

Cả Nga và Nhật Bản, cùng một số nước khác, đều khẳng định sự cần thiết phải thực thi các nghị quyết này, với sự hỗ trợ của họ trong việc nối lại các cuộc đàm phán. 
Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: TASS
Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: TASS
Ngày 24-11, Nga và Nhật Bản đã nhất trí ủng hộ việc giải quyết cuộc khủng hoảng trên bán đảo Triều Tiên dựa trên các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hiệp quốc (HĐBA LHQ) và hy vọng hướng đi này sẽ đặt nền móng cho việc nối lại các cuộc đàm phán. 
Phát biểu họp báo sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono đang ở thăm Mátxcơva, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh Mátxcơva không chấp nhận những “nỗ lực hạt nhân và tên lửa” của Triều Tiên bởi đây là sự vi phạm đối với các nghị quyết của HĐBA.
Cả Nga và Nhật Bản, cùng một số nước khác, đều khẳng định sự cần thiết phải thực thi các nghị quyết này, với sự hỗ trợ của họ trong việc nối lại các cuộc đàm phán. Ngoài ra, Ngoại trưởng Lavrov cũng nhận định việc Washington tổ chức các cuộc diễn tập quân sự trong khu vực và áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Bình Nhưỡng đang khiến tình hình thêm phức tạp. 

Tin cùng chuyên mục